Đồng Nai - “bản lề chiến lược” giữa các tỉnh Đông Nam bộ năng động đang đứng những thay đổi lớn, bắt đầu từ hạ tầng giao thông. Theo đó, nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng ở Đồng Nai có nhiều cơ hội bứt phá.

Khơi thông dòng chảy

Khu vực Đông Nam Bộ chỉ có 6 tỉnh, thành phố nhưng chiếm 34% GDP toàn quốc và là trung tâm công nghiệp, cảng biển và logistics lớn nhất của cả nước. Đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế rất mạnh, nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn.

Tuy nhiên hạ tầng giao thông trước đây chưa được đầu tư xứng tầm với sự phát triển kinh tế. Theo các chuyên gia, quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông khu vực Nam Bộ sẽ khơi thông được dòng chảy lớn nếu phối hợp đồng bộ giữa các địa phương và kết nối nhuần nhuyễn hơn với “nhạc trưởng” vùng là TP.HCM.

Trong đà khơi thông dòng chảy đó, Đồng Nai được ví như là “bản lề chiến lược” giữa các tỉnh trong khu vực, là cửa ngõ phía Đông TP.HCM nối Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên với toàn vùng Đông Nam Bộ qua các tuyến giao thông huyết mạch cũng như các tuyến đường thủy nội địa trên sông Đồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu và sông Thị Vải…

Chính phủ và địa phương đều đánh giá cao vai trò kết nối đó nên nguồn lực dành cho hạ tầng giao thông thời gian qua trên địa bàn là rất lớn, gồm nguồn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và xã hội hóa, đặc biệt là đầu tư cho giao thông đường bộ.

Các tuyến đường huyết mạch quốc gia đã được nâng cấp, đưa vào sử dụng như quốc lộ 1, quốc lộ 51, quốc lộ 20, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và một số công trình trọng điểm khác như cầu Đồng Nai, cầu Hóa An, hầm chui Tam Hiệp, đường Võ Nguyên Giáp, nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… đã làm cho bộ mặt hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thay đổi nhanh chóng.

Hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ đã tạo động lực cho Đồng Nai phát triển bứt phá

Hiện một loạt các dự án đường cao tốc đang được thực hiện và chuẩn bị đầu tư như cao tốc Bến Lức – Long Thành, Tân Vạn – Nhơn Trạch, Dầu Giây – Phan Thiết, Dầu Giây – Liên Khương… Đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành được chỉ đạo sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 tới để sớm triển khai.

Ở một hướng kết nối khác, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã duyệt phương án xây dựng tuyến Hương lộ 2 với điểm đầu giao quốc lộ 51 (P. An Hòa, TP. Biên Hòa) và điểm cuối là huyện Nhơn Trạch để kết nối vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đang tiến hành giải phóng mặt bằng làm đoạn 1 tuyến Hương lộ 2 với chiều dài khoảng 2 km với tổng vốn đầu tư gần 783 tỉ đồng. Đoạn thi công ban đầu của tuyến này sẽ đi qua các khu kinh tế mở Long Hưng, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City và các dự án nhà ở, thương mại...

Cũng trên tuyến Hương lộ 2, Đồng Nai đã duyệt phương án đầu tư xây dựng mới cầu Vàm Cái Sứt với chiều dài gần 650m, tổng mức đầu tư trên 387 tỉ đồng.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng cây cầu này sẽ giúp phát triển kinh tế - xã hội ven sông Đồng Nai, đồng thời giảm được lưu lượng xe đi trên quốc lộ 51 và cả cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây.

Bản đồ kết nối tuyến giao thông huyết mạch Hương Lộ 2

Lãnh đạo tỉnh cũng như giới trong ngành đều cho rằng, những động thái này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, có thể tạo ra những bước tiến rất đột phá.

Sức nóng từ thị trường

Trong bối cảnh chung đó, thị trường bất động sản Đồng Nai đương nhiên hưởng lợi lớn và nhanh từ sự phát triển và kết nối này. Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư và các chuyên gia bất động sản thì sau khu Nam và khu Đông, thị trường khu vực giáp ranh TP.HCM như Đồng Nai đang ngày càng hấp dẫn nhờ những định hướng phát triển đô thị trong tương lai.

Bất động sản sinh thái tại các đô thị vệ tinh lân cận TP.HCM ngày càng hấp dẫn giới đầu tư và cả khách hàng có nhu cầu ở thực.

Khảo sát thực tế tại khu vực Biên Hòa và các vùng lân cận cho thấy thị trường bất động sản khu vực này tăng đều thời gian qua, cả về lượng giao dịch lẫn mức giá mua bán thành công.

Đặc biệt, các sản phẩm nhà liền thổ, nhà phố, biệt thự sinh thái tại những khu vực được quy hoạch của các nhà phát triển dự án lớn đang có giá cao hơn mặt bằng chung song lại nhận được sự quan tâm cao hơn từ giới đầu tư và khách hàng.

Giới đầu tư cho rằng mức giá sơ cấp từ chủ đầu tư lớn hiện còn khá hấp dẫn do vẫn còn cơ hội tăng, đặc biệt khi dự án đang thành hình cùng đà hoàn thiện của hạ tầng toàn khu vực.

Một trong những đích ngắm đang nổi lên tại đây hiện nay, có thể kể đến Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City nằm ở phía Nam Biên Hòa.

Dự án tọa lạc ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2 nối từ quốc lộ 51 vào cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây. Dự án nằm trong bán kính chỉ 5-7km đến sân Golf Long Thành, khu du lịch quốc tế Sơn Tiên, bệnh viện quốc tế Shing Mark…

Khi các dự án hạ tầng hoàn thiện, từ dự án chỉ mất khoảng 20 phút đến trung tâm TP.HCM hay sân bay Quốc tế Long Thành.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000ha nằm tại vị trí kết nối chiến lược ở phía Đông TP.HCM

Dự án biệt thự Aqua City Đồng Nai được quy hoạch theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, 70% diện tích dành cho cảnh quan xanh, hạ tầng giao thông và các tiện ích nội khu hiện đại, đẳng cấp như trường học, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, tổ hợp thể thao giải trí đa năng, bến du thuyền, công viên ven sông, quảng trường công cộng, khu cắm trại.

Gần như mọi nhu cầu cho một cuộc sống chất lượng, tiên nghi, giàu trải nghiệm của cư dân nơi đây sẽ được đáp ứng trong tầm tay.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.