Dù đã chuyển về ở hơn 1 năm nay nhưng nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư Đông Đô (ngõ 100 - Hoàng Quốc Việt) vẫn không thể làm tạm trú, tạm vắng vì không biết chung cư mình ở thuộc địa bàn phường nào.

Chung cư Đông Đô do Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô làm chủ đầu tư.

Chung cư Đông Đô có tổng diện tích 4.226m2, diện tích xây dựng là 2.200m2, với chiều cao 21 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 1 – 2 là khu vực thương mại, tầng 3 – 5 khu văn phòng làm việc và từ tầng 6 – 21 là nhà ở và Penhouse.


Chung cư Đông Đô. (Ảnh: Khánh An)

Được khởi công xây dựng vào tháng 8/2013, dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý II/2015. Tuy nhiên, đến tháng 8/2015, dự án này mới chính thức được bàn giao cho người dân.

Đây là Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ Học viện Quốc phòng, mức giá hiện tại trên thị trường của dự án này là khoảng 25 triệu đồng/m2.

Theo đơn kêu cứu của cư dân gửi lên báo chí và cơ quan chức năng thì hiện, gần 170 hộ dân đang sinh sống tại đây không thể làm được giấy tạm trú, tạm vắng, không thể nhập được hộ khẩu và con cái thì không biết xin học ở đâu. Lý do là, chung cư mà họ đang sống không xác định được địa giới hành chính.

Cụ thể, đơn kêu cứu nêu rõ, hiện tòa nhà không biết thuộc về đơn vị hành chính nào? Hiện chung cư này nằm trên giao điểm của 3 quận: Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm.

Chính vì vậy, hơn 100 hộ dân sống tại khu chung cư này hiện vẫn chưa thể làm giấy đăng ký tạm trú, tạm vắng để xin học cho con.

Bác Đát – một cư dân chung cư Đông Đô bức xúc cho biết, gia đình bác đã chuyển đến khu chung cư sống từ giữa năm 2015. Tuy nhiên, từ đó đến nay, mọi giấy tờ hành chính của các thành viên trong gia đình không thể giải quyết được vì bị cấp phường, quận vô thừa nhận.

“Chúng tôi đang rất bức xúc vì các cấp chính quyền kéo dài không hoàn tất thủ tục để xác định địa giới hành chính cho khu chung cư này. Hiện, người dân không biết mình đang sống trên địa bàn phường nào, quận nào? Chúng tôi đã nhiều lần đến các phường để hỏi nhưng họ đều trả lời do chưa xác định được vị trí nên không thể làm thủ tục liên quan. Chính vì điều này mà cuộc sống của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Có nhà ở nhưng không thể nhập hộ khẩu, con cái đến tuổi đi học cũng được đi học đúng tuyến, phải chạy xin trái tuyến” - bác Đát nói.

Bà Nguyễn Thị Minh (cư dân) nói: "Chúng tôi đang sinh sống giữa Thủ đô Hà Nội mà không có quyền công dân. Chính vì không xác định địa giới hành chính nên đợt bầu cử vừa qua, cả khu suýt nữa không được đi bầu cử.

Do quá bức xúc, chúng tôi đã làm đơn khiếu nại lên Bí thư Thành ủy Hà Nội mới được giải quyết tạm thời bầu cử ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Còn hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản nào trả lời về việc xác định địa giới hành chính cho khu nhà".

Theo chủ đầu tư của dự án này, hiện công ty cũng đã gửi đơn nhiều lần lên các cơ quan chức năng đề nghị xác định đơn vị quản lý hành chính cho khu chung cư này, nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, hiện khu chung cư Đông Đô đang nằm trên địa bàn 2 phường là Xuân La và Nghĩa Đô. Tuy nhiên, nhiều năm nay khu vực này vẫn chưa được xác định cụ thể về mốc giới hành chính khiến cho dự án cũng không biết thuộc địa bàn phường nào.

Ngoài vấn đề về xác định địa giới hành chính, theo đơn kêu cứu của cư dân chung cư Đông Đô, hiện dự án đã được bàn giao hơn 1 năm nay nhưng tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu.

"Hiện tại, cả gia đình tôi đang sinh sống tại đây, những vấn đề về an toàn PCCC, thang máy, hệ thống điện,… chưa được nghiệm thu, kiểm định, tôi cũng rất lo lắng”, đơn kêu cứu của một hộ dân nêu rõ.

Ngọc Vy (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.