CafeLand - Giới trẻ Australia đang có xu hướng đầu tư mua nhà tại vùng ngoại ô trong khi vẫn thuê ở khu vực trung tâm.

Nhiều người trẻ tại Australia có xu hướng mua nhà ngoại ô nhưng vẫn sống ở khu vực trung tâm

Kết quả trong báo cáo mới đây của Công ty môi giới bất động sản LJ Hooker cho thấy, giới trẻ dưới 30 tuổi tại Australia đang có xu hướng mua nhà ở khu vực ngoại ô và thuê nhà khu trung tâm, gần nơi họ sinh sống và làm việc. Mathew Tiller, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của LJ Hooker cho biết: “Những người trẻ với một khoản tiết kiệm nhất định không đủ khả năng để mua nhà khu vực trung tâm nhưng họ vẫn muốn “thử sức” đầu tư vào thị trường giá cả phải chăng hơn”.

“Họ muốn sống ở khu vực có các quán bar, nhà hàng và sống gần bạn bè”. Ông Tiller cho biết đây cũng là nguyên nhân khiến giá nhà tại khu vực trung tâm tăng cao. Hiện khoản vay trung bình của người mua nhà lần đầu tại Australia đã là 326.000 USD tính tới tháng 3/2015, tăng 14% so với 5 năm trước đó.

Theo một khảo sát gần đây trên website realestate.com.au, 23% người tìm mua nhà tại Australia dưới độ tuổi 30 và 16% người mua đầu tiên là nhằm mục đích đầu tư.

Ông Tiller cũng cho biết ngoài mục đích đầu tư, nhiều người mua nhà còn để chuyển về sinh sống sau này.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.