Phát biểu tại cuộc họp báo tổ chức ngày 9/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital, cho biết trong các cuộc gặp gỡ mới đây, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục công nhận tiềm năng lâu dài của kinh tế Việt Nam.

Bốc xếp gạo xuất khẩu tại cảng Sài Gòn. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Tuy nhiên họ mong đợi được thấy những phản hồi của Việt Nam đối với các thách thức về kinh tế giai đoạn 2010-2011.


VinaCapital - tập đoàn hàng đầu về quản lý tài sản, quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, hiện có tổng tài sản quản lý trên 1,7 tỷ USD, tin tưởng rằng Việt Nam vẫn là một trong các thị trường mới nổi hàng đầu và là đích đến của các nhà đầu tư thế giới.


Ông Alan Pham, Trưởng kinh tế gia của VinaSecurities, cho biết năm 2010 là một năm tương đối thành công của kinh tế Việt Nam, tuy lạm phát đã tăng hơn một con số. Mới đây, lần đầu tiên Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một loạt chính sách đồng bộ về tiền tệ, tài khóa, ngoại hối để kiềm chế lạm phát. Các chính sách này sẽ phát huy tác dụng trong thời gian tới.


Theo ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital, tập đoàn này đang có kế hoạch kêu gọi thêm từ 300-500 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài, để thành lập thêm hai quỹ thành viên VOF II và VinaLand II để tiếp tục đầu tư vào các công ty Việt Nam và thị trường bất động sản.


Trong năm 2011, Tập đoàn này cũng mở rộng hoạt động của Công ty chứng khoán VinaSecurities sau khi ký thỏa thuận hợp tác với Macquarie Capital chứng khoán; phát triển thương hiệu VinaLiving, VinaProjecs; khai trương Công ty VictoryCapital tại Phnompenh (Campuchia) với mục đích tìm kiếm cơ hội và quản lý hoạt động đầu tư tại đây đồng thời giúp đỡ các công ty Việt Nam có ý định đầu tư vào Campuchia./.
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland