Lực lượng lao động có thu nhập cao tại Bình Dương tăng từ 20-25% mỗi năm, trong đó có đến 50.000 chuyên gia nước ngoài, hơn 1 triệu kỹ sư, giới tri thức trẻ kéo theo nhu cầu về một không gian sống lý tưởng và sở hữu bất động sản.

Mòn mỏi tìm nơi an cư xứng tầm

Năm 2019, Bình Dương thu hút vốn đầu tư nước ngoài với 3.644 dự án, đạt tổng số vốn đầu tư lên đến 33,75 tỷ USD đứng thứ 3 cả nước sau TP.HCM và Hà Nội.

Theo đó, Bình Dương liên tục được các tập đoàn, các công ty lớn trên thế giới rót vốn đầu tư. Sở hữu 28 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp, Bình Dương thu hút hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài cùng hơn 1 triệu kỹ sư, giới tri thức trẻ có thu nhập cao sinh sống và làm việc.

Số lượng này sẽ còn tăng nữa và kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở cao cấp để phù hợp với yêu cầu giới chuyên gia. Thế nhưng, trong 6 tháng đầu năm 2019, Bình Dương có hơn 7.000 căn hộ thuộc nhiều phân khúc được ra mắt nhưng dự án căn hộ cao cấp chỉ gần 1.200 căn, chiếm khoảng 15%.

Những con số ở trên phần nào nói lên được sự khan hiếm căn hộ phân khúc cao cấp tại Bình Dương. Hiện nay, các chuyên gia, kỹ sư sẽ khá khó khăn để tìm mua hoặc thuê một chung cư chất lượng, đủ đầy tiện ích tại Bình Dương.

Mỗi ngày mất gần 2 tiếng di chuyển

Tuy nguồn cầu dồi dào, sức mua và sức thuê căn hộ cao cấp tại Bình Dương tốt nhưng bởi thiếu cung nên các chuyên gia, kỹ sư, người có thu nhập cao đang phải chịu cảnh “sáng Bình Dương, chiều Sài Gòn”. Có thể nói, bất động sản Bình Dương đang phải nhường thị phần căn hộ cao cấp cho TP.HCM.

Ông Trần Quán Văn – chuyên gia ngành công nghiệp sợi thép người Đài Loan cho biết: “Mỗi ngày, tôi mất rất nhiều thời gian để di chuyển từ TP.HCM đến nơi làm việc tại Bình Dương, trung bình khoảng gần 2 tiếng đi và về chưa kể kẹt xe. Tôi và gia đình muốn tìm một nơi an cư tốt, tiện nghi tại Bình Dương để thuận tiện làm việc và có thời gian cho gia đình nhưng hiện tại nơi ở tại Bình Dương chưa phù hợp với mong muốn của gia đình. Do đó, chúng tôi lựa chọn một căn hộ tại quận 7 với đầy đủ tiện ích và đành chấp nhận mất thời gian di chuyển”.

Không chỉ các chuyên gia nước ngoài, anh Huỳnh Vũ Toàn (35 tuổi) – kỹ sư phần mềm tại Bình Dương cho hay, dù rất muốn sinh sống và làm việc tại Bình Dương nhưng anh cùng vợ con hiện đang sống tại quận 2, TP.HCM và phải chịu cảnh di chuyển hàng chục cây số.

Có thể thấy, thị trường bất động sản Bình Dương từ đầu năm 2019 trở nên sôi động với sự ra mắt của các dự án căn hộ. Tuy nhiên, căn hộ chất lượng có đầy đủ tiện ích và vị trí thuận tiện vẫn còn khan hiếm.

Minh Quốc Plaza - dự án dành cho giới chuyên gia tại Bình Dương

Nắm bắt được xu hướng thị trường, chủ đầu tư Minh Quốc hợp tác cùng nhà phát triển dự án GP Land tung ra sản phẩm căn hộ cao cấp dành cho giới chuyên gia Minh Quốc Plaza.

Dự án tọa lạc trên mặt tiền đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đây là trục đường có kết nối giao thương sầm uất, liên kết vùng thuận tiện, di chuyển đến các nhà máy, khu công nghiệp dễ dàng, nhanh chóng.

Minh Quốc Plaza – dự án dành cho giới chuyên gia tại Bình Dương

Minh Quốc Plaza có diện tích 5.612,8 m² với 2 tầng hầm và 23 tầng nổi cùng các trục đường giao thông nội bộ rộng rãi, thông thoáng. Dự kiến tầng 1, tầng 2 và tầng 3 sẽ được bố trí các khu thương mại, dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng và giáo dục.

Đặc biệt, Minh Quốc Plaza là dự án có chuỗi tiện ích đa dạng, đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cho gia đình như: phòng khám đa khoa, hồ bơi vô cực, khu vui chơi, leo núi cho trẻ em, thư viện cộng đồng, spa, gym, yoga, khu tắm nắng, khu thể thao, khu BBQ, vườn thưởng trà cùng rất nhiều các tiện ích mới lạ khác.

Có thể nói, Minh Quốc Plaza hứa hẹn sẽ là chốn an cư để các chuyên gia, kỹ sư, giới tri thức trẻ nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng và là không gian lý tưởng để con trẻ phát triển.

Ngoài những thuận lợi về vị trí cùng tiện ích nội khu đa dạng, các căn hộ tại Minh Quốc Plaza đều được chủ đầu tư bàn giao hoàn thiện cơ bản với chất liệu vật tư cao cấp. Các căn hộ đều có thiết kế thông minh, thoáng mát, đón nắng tinh khôi và gió mát lành cho căn nhà.

Minh Quốc Plaza sẽ ra quân vào ngày 9/1/2020 tại White Palace, Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, TP.HCM.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  •  “Bí kíp” vừa đầu tư căn hộ đã có lời 20-25%

     “Bí kíp” vừa đầu tư căn hộ đã có lời 20-25%

    Trong bối cảnh nhiều dự án ào ạt tung ra bán tại Bình Dương, khu căn hộ phức hợp Legend Complex vẫn nổi bật không chỉ bởi thiết kế “chuẩn Âu” sang trọng, hệ thống tiện ích cao cấp “all in one” mà còn do nhà đầu tư thu ngay lợi nhuận lên đến 20-25%....

  • Legend Complex vào “tầm ngắm” khách hàng

    Legend Complex vào “tầm ngắm” khách hàng

    Là dự án đang hút khách, khu căn hộ phức hợp Legend Complex hội tụ nhiều ưu điểm nổi trội lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Thủ Dầu Một. Chỉ từ 25 triệu đồng/m2 nhưng các chủ nhân căn hộ tại đây được sở hữu hệ thống tiện ích phong phú đạt “chuẩn Â...

  • Tổng quan dự án Legend Complex

    Tổng quan dự án Legend Complex

    Legend Complex có tổng diện tích quy hoạch 3,2 ha với mật độ xây dựng 34,88%. Quy mô xây dựng giai đoạn 1 dự án là 1 khối chung cư cao 23 tầng nổi và 2 tầng hầm trên diện tích đất 5.612,8 m2.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.