Nếu chỉ nghe đến mức thu nhập khá “khủng”, tới 600 triệu đồng trong 1 tháng thời điểm này thì có lẽ sẽ khiến nhiều người bán tín bán nghi...

... bởi nghề môi giới bất động sản chỉ có thể kiếm được bộn tiền khi đất sốt, chỉ cần bán được một căn nhà hay mảnh đất cũng đủ tiêu xài suốt cả năm.

Thế nhưng, qua trò chuyện với nhân viên môi giới có tháng thu nhập tới 600 triệu đồng mới hay đây là nghề có nhiều cơ hội kiếm tiền nhưng cũng lắm gian truân.

“Để bán được một lúc 5 căn liền kề và 4 căn chung cư cao cấp trong 1 tháng, trước đó tôi đã phải tìm, chọn lọc khách hàng kỹ càng, rồi tư vấn đủ các vấn đề từ pháp lý dự án đến cả những ưu điểm, khuyết điểm để khách hàng hiểu. Kết quả sau đó đã chốt được hợp đồng với các khách hàng trong cùng một tháng khiến tôi cũng khá bất ngờ”, người môi giới có thu nhập khủng này cho hay.

Đó là Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng kinh doanh tại Công ty Cổ phần phát triển đầu tư quốc tế Hoàng Gia. Từng tốt nghiệp theo học ngành quản trị ở Tokyo (Nhật Bản), Trung bén duyên với nghề môi giới nhà đất và Hoàng Gia là nơi Trung bắt đầu học hỏi cách kiếm tiền từ nghề này.

Chia sẻ với PV về tháng thu nhập “khủng” của mình được 600 triệu đồng, Trung cho hay: Đó là kết quả của sự đam mê với nghề, là thành quả mà Trung đã bỏ công sức ra gấp nhiều lần và thêm cả một chút may mắn nữa.

Sau 1 năm làm nghề môi giới bất động sản, Nguyễn Thành Trung đã có tháng thu nhập "khủng" tới 600 triệu đồng. Ảnh: Minh Thư

“Có những ngày ngồi làm việc quên cả thời gian, không thấy đói cũng chẳng buồn ngủ, đến hơn 1 giờ sáng tôi mới rời công ty về nhà. Nhiều hôm tư vấn cho khách nhiều đến mức khàn cả tiếng. Bố mẹ không ủng hộ lắm khi thấy tôi quá “lao tâm khổ tứ” theo đuổi nghề môi giới bất động sản nên tôi muốn cố hết sức để chứng minh cho bố mẹ thấy sự cố gắng, sự đam mê mà tôi đeo đuổi là đúng”, Trung tâm sự.

Giờ đã vào nghề được 2 năm, nhưng nhớ lại tháng “may mắn” đem đến cho mình khoản tiền lớn, Trung vẫn nhớ như in những công việc mà anh đã làm, nhất là sự chọn lọc khách hàng. Việc tìm được những khách hàng tiềm năng luôn là việc khó nhất đối với bất kỳ môi giới nào.

Trung cho hay, 3 tháng đầu mới vào nghề thì tháng đầu tiền không thu được đồng nào do không thực hiện được hợp đồng mua bán nào cả, tháng thứ 2 và 3 thì được vài trăm ngàn đồng... nhiều lúc cứ gần được thì thương vụ lại "đổ" khiến Trung rất căng thẳng, tưởng chừng không thể tiếp tục.

Khiêm tốn về mức thu nhập “khủng” đã đạt, Trung cho rằng: Mức thu nhập đó chưa phải là cao, bởi với những người làm nghề môi giới lâu năm còn có mức thu nhập cao hơn nhiều.

Dù không bật mí con số chính xác về mức thu nhập hàng tháng, nhưng Trung cho biết khi đã có chút kinh nghiệm, quen với nghề thì để mỗi tháng thu nhập từ vài chục triệu đến trăm triệu đồng cũng không phải là khó.

Tuy nhiên, để có thể làm được nghề này đòi hỏi cần có sự kiên trì, ham học hỏi, nhất là phải tự tin, giao tiếp tốt, có kỹ năng, am hiểu thị trường cũng như sản phẩm nhà đất, dự án. Cùng với đó, phải biết đánh giá khách hàng, không vì nhìn vẻ bề ngoài như thấy khách hàng đạp xe đạp đến hỏi mua nhà mà vội vàng đánh giá họ không có tiền, không phải khách hàng tiềm năng.

Trung thẳng thắn: Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà, họ bỏ ra cả một khoản tiền lớn từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng, nếu nhân viên môi giới tỏ ra không nắm bắt được thị trường, không nắm bắt đầy đủ về sản phẩm mình đang bán hay không trả lời được những thắc mắc mà khách hàng hỏi thì sẽ rất khó khăn.

Khi đặt vấn đề: Nhiều môi giới bất động sản đã phải chuyển nghề do thị trường nhà đất khó khăn, liệu Trung có lo lắng? Trung cười và nói: “Nhà còn bán thì còn có đất để làm, nghề này là nghề có làm thì mới có ăn và cũng là cái nghề có sự đào thải cao. Đối với những môi giới làm ăn chộp giật, không trung thực, quá chú trọng vào lợi nhuận thì sẽ khó phát triển bền vững”.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.