Trong tháng 4, nhiều chủ đầu tư đã áp dụng chính sách chiết khấu thanh toán nhanh. Cá biệt có dự án giảm đến 52% giá bán niêm yết căn hộ.

Báo cáo thị trường TP.HCM và vùng phụ cận (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và Tây Ninh) của DKRA trong tháng 4 chỉ ghi nhận 5 dự án căn hộ mở bán trong tháng 4, tương ứng với 568 căn, giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, chỉ có một dự án mới, còn lại là các chung cư mở bán giai đoạn tiếp theo. TP.HCM là khu vực chiếm phần lớn nguồn cung mới với 346 căn hộ, chiếm tỷ lệ lên đến 61%. Xếp sau là Bình Dương với 39%. Các tỉnh còn lại không ghi nhận nguồn cung mới.

Theo DKRA, phân khúc căn hộ hạng A tập trung ở khu Đông – TP.HCM trong khi tại Bình Dương chủ yếu là hạng B và C tại 3 thành phố lớn của tỉnh là Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một.

Điều đáng nói, sau quý 1 với tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 63%, đến tháng 4 nhiều chủ đầu tư đã áp dụng chính sách chiết khấu thanh toán nhanh. Cá biệt có dự án giảm đến 52% giá bán niêm yết căn hộ.

Ảnh minh họa

Mặt bằng giá bán sơ cấp tiếp tục neo ở mức cao trước áp lực các chi phí đầu vào, lãi vay, pháp lý. Tại TP.HCM, giá bán sơ cấp thấp nhất đã ghi nhận ở mức 67,1 triệu đồng/m2, cao nhất là 76,7 triệu đồng/m2. Tại Bình Dương, giá bán sơ cấp thấp nhất là 37 triệu đồng/m2, cao nhất là 46,8 triệu đồng/m2.

Trên thị trường thứ cấp, đà giảm cũng chững lại với thanh khoản phục hồi nhẹ, nhờ thông tin về các chính sách gỡ vướng, hạ nhiệt lãi suất ban hành trong tháng.

Dù vậy, sức cầu trong tháng 4 vẫn giảm tới 84% so với cùng kỳ năm 2022, với 333 căn hộ mới mở bán được giao dịch thành công. Tỷ lệ hấp thụ bình quân dừng ở mức 59%.

Đa phần giao dịch tập trung tại một dự án mới ở khu đông TP.HCM. Đối với khu vực Bình Dương, các giỏ hàng mở bán chỉ ghi nhận mức hấp thụ khoảng 16-21%.

Trong khi đó, đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, toàn thị trường có 4 dự án (1 dự án mới, 3 dự án giai đoạn tiếp theo) với 51 căn, nguồn cung mới giảm đến 97% so với cùng kỳ. Trong tháng, nguồn cung tập trung chủ yếu tại Long An và Bình Dương với tỷ lệ lần lượt là 49% và 39.2%

Tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 6%, tương đương 3 căn, giảm đến 99,7%. Nguồn cung tập trung chủ yếu tại Long An (49%), Bình Dương (39,2%) và TP.HCM (11,8%).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.