CafeLand - Sáng qua (6/6), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Trung, sinh năm 1984, là Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, có địa chỉ tại khóm 3, phường 5, thành phố Bạc Liêu, để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 2011, đối tượng Nguyễn Việt Trung, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc đã trúng gói thầu xây dựng Khu dân cư Nọc Nạng, tại phường 1, thị xã Giá Rai, có quy mô 11 hecta, với giá thầu hơn 63 tỉ đồng.

Sau đó, công ty này xin điều chỉnh quy hoạch phân lô dự án tăng từ 294 nền lên thành 358 nền. Khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mặc dù chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, nhưng đối tượng Trung đã bán nền tràn lan cho người dân ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã thành lập đoàn thanh tra và phát hiện Công ty TNHH Thiên Phúc có nhiều sai phạm như: không đầu tư cơ sở hạ tầng; thế chấp, cầm cố Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở nhiều nơi; nhận tiền của người dân nhưng không giao đất; gian dối trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất… có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó ngày 14/11/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Dự án KDC Nọc Nạng và đến nay vẫn đang tiếp tục thu thập tài liệu để chứng minh các hành vi vi phạm đối với chủ đầu tư là Cty TNHH Thiên Phúc.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Dự án KDC Nọc Nạng có dấu hiệu sai phạm liên quan đến nhiều người, trong đó có cán bộ của địa phương.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đang làm rõ trách nhiệm quản lý và lợi ích kinh tế từ việc mua đất nền và công tác quản lý đất đai. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, kể cả những người liên quan trước đây đã về hưu và người đương chức theo các quy định của Đảng và pháp luật.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.