Với các ưu điểm như an toàn, thi công nhanh chóng giúp tiết kiệm chi phí, sản phẩm bê tông dự ứng lực cừ chữ H dài 23m có thể thay thế thi công tường vây Barrette truyền thống trong các công trình ngầm.

Thi công tường ᴠâу

Hiện nay, biện pháp thi công tường vây đang được quan tâm và áp dụng phổ biến trong xây dựng các công trình nhà ở cao tầng hoặc những công trình xây dựng có tầng hầm.

Tường vây là loại tường bê tông cốt thép, được đổ ngay tại khu vực công trường. Tường được thi công bằng cách đào đất từng phần nhờ cẩu bánh xích sử dụng gầu ngoạm hay guồng xoắn thích hợp để tạo hỗ sâu với với kích thước được tính toán tỉ mỉ từ trước.

Các tấm tường vây sẽ được đơn vị thi công đào dựa trên định hướng của tường dẫn đã được thi công trước đó và cho phép mức dao động dung dịch giữ thành với tải trọng tạm từ cốt thép hay các cấu kiện gioăng chống thấm.

Tường vây thông thường sẽ có độ dày từ 60cm đến 150cm, chiều rộng từ 2m đến 3,5m. Khi đạt đến độ sâu cuối cùng thì các thanh chặn tạm thời hay vĩnh viễn được lắp hạ vào rãnh đào.

Cừ H bê tông dự ứng lực có thể thay thế thi công tường vây Barrette truyền thống

Trước đây, thi công cọc tường ᴠâу Barrette là giải pháp được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Được biết, tường vây Barrette là phương pháp thi công tường bê tông tại chỗ, độ dày của tường thường từ 600-800mm để đảm bảo độ ổn định cho móng sâu.

Tường vây Barrette thi công khá phức tạp, chi phí cao và mất nhiều thời gian. Do đó, chỉ những đơn vị thi công chuyên nghiệp, có đủ kỹ thuật, chuyên môn cũng như máy móc thiết bị hiện đại có thể áp dụng.

Giải pháp thay thế tường ᴠâу Barrette

Ngày nay, thiết kế, xây dựng các công trình không chỉ đơn thuần đáp ứng về công năng, hình thức mà còn phải hướng đến sự bền vững, tiết kiệm, an toàn, thân thiện hơn với môi trường.

Trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường vật liệu xây dựng, các nhà cung cấp vật liệu đau đáu với bài toán cho ra đời các sản phẩm mới thay thế vật liệu truyền thống, đảm bảo được các yếu tố an toàn, tiết kiệm.

Bê tông dự ứng lực cừ chữ H mang đến lợi thế rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thi công phần hầm dưới lòng đất

Mới đây, nhà máy bê tông Amaccao đã sản xuất được sản phẩm bê tông dự ứng lực thay thế các phương pháp thi công tầng hầm truyền thống bằng cấu kiện bê tông tường cừ chữ H, thu hút sự quan tâm trên thị trường vật liệu xây dựng.

Sản phẩm cừ chữ H có độ dài 23m, được coi như bước ngoặt lớn trên thị trường xây dựng hiện nay. Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này là đơn vị đầu tiên ở trong nước sản xuất ra những cây cừ chữ H dài như vậy.

Với việc sử dụng bê tông và cáp cường độ cao, sản phẩm cừ H bê tông dự ứng lực có thể áp dụng cho việc thi công tường vây các công trình ngầm, thay thế cho công nghệ thi công tường Barrette truyền thống.

Cụ thể, sản phẩm cừ chữ H của Amaccao sử dụng cốt thép cường độ cao nhập khẩu từ nước ngoài nên có thể vượt được khẩu độ và chiều dài lớn mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực theo yêu cầu của dự án.

Mặc dù có chiều dài 23m cùng kích thước lớn, nhưng sản phẩm cừ chữ H vẫn đảm bảo các yêu cầu như thẳng tắp, sắc cạnh để đưa vào công trình 3 tầng hầm thay vì 1 tầng và chiều dài 12-13m của một số loại tường vây như trước đây.

Việc ứng dụng công nghệ thi công mới này trong ngành xây dựng giúp đảm bảo chống thấm hố đào, không cần đào đất hay vận chuyển, thi công không gây tiếng ồn, không gây mất ổn định hố đào làm ảnh hưởng đến các công trình kiến trúc liền kề và rút ngắn tiến độ thi công.

Hiện nay, nhiều công trình xây dựng đã sử dụng cừ chữ H thay thế cho sản phẩm tường vây truyền thống. Trong đó có thể kể đến như các dự án khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong - Eden Garden hay dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp thương mại dịch vụ tại Công viên Thủ Lệ tại Hà Nội…

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.