Sika Việt Nam vừa cho ra mắt chuỗi sản phẩm “vữa khô – keo bả – màng chống thấm”, mang đến giải pháp bảo vệ tường ngoài tránh khỏi các tác động của môi trường.

Nguyên nhân khiến tường ngoài bị thấm nước

Cùng với không gian nội thất, tường ngoài đóng vai trò quan trọng không kém, là bộ mặt của ngôi nhà. Tuy nhiên, đây là nơi thường xuyên chịu tác động bởi các yếu tố thời tiết và nhiệt độ dẫn đến xỉn màu, xuống cấp, dễ thấm nước, gây mất thẩm mỹ.

Vào mùa mưa, tình trạng tường nứt, tường thấm nước là một trong những nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều gia đình. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến, không riêng gì những căn nhà lâu đời mà thậm chí ngay cả với các công trình mới đưa vào sử dụng.

Tình trạng tường nứt, tường thấm nước là một trong những nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều gia đình

Tường nứt, tường thấm là do co ngót khi nhiệt độ thay đổi hay do vật liệu co rút trước những tác động của thời tiết.

Mặc khác, việc lựa chọn vật liệu xây dựng như gạch và các loại vôi vữa không đạt chuẩn cũng là nguyên nhân khiến tường ngoài bị xuống cấp.

Trên thực tế, nhiều người vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc chọn chất liệu chống thấm cho ngôi nhà khi xây dựng. Ngoài ra, tình trạng tường ngoài bị thấm nước cũng một phần do kỹ thuật xây tường không đạt chuẩn.

Khi tường ngoại thất bị thấm, lớp sơn sẽ loang lổ, nấm mốc, tình trạng này kéo dài có thể ăn mòn kết cấu ngôi nhà, tuổi thọ suy giảm. Không những thế, tình trạng này kéo dài còn khiến những ổ điện, thiết bị điện âm tường dễ hư hỏng, thậm chí có thể xảy ra sự cố chạm mạch, cháy nổ...

Giải pháp tối ưu cho tường ngoài

Theo các chuyên gia xây dựng, sử dụng chất chống thấm ngoại thất là một trong những yếu tố quan trọng, không nên bỏ qua trong quá trình xây dựng.

Giải pháp khắc phục tình trạng tường nứt, thấm nước vào mùa mưa của Sika

Để khắc phục tình trạng tường nứt, thấm nước vào mùa mưa, mới đây Sika Việt Nam cho ra mắt chuỗi sản phẩm gồm vữa tô trộn sẵn SikaMur-100 và SikaMur-75, keo bả cho tường/trần SikaWall-340 Smooth và màng chống thấm SikaCoat Plus.

Đại diện Sika cho biết đây là những sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội, mang đến giải pháp bảo vệ tường ngoài ngôi nhà tránh khỏi các tác động của môi trường.

Vữa khô trộn sẵn Sika

Vữa khô trộn sẵn của Sika là sản phẩm có thành phần chính gồm hỗn hợp chất kết dính xi măng polyme, cát sấy khô được chọn lọc và các phụ gia đa chức năng khác.

Ưu điểm của loại vữa này dễ sử dụng vì chỉ cần trộn nước, xi măng, cát, qua đó giúp tiết kiệm thời gian thi công và khả năng chống thấm nước tốt.

Sản phẩm vữa khô trộn sẵn Sika

Keo bả cho tường, trần Sika

Cùng với vữa khô trộn sẵn, keo bả cho tường, trần nhà SikaWall®-340 Smooth giải pháp đi kèm cho tường ngoài, giúp tăng tối đa độ mịn cho bề mặt và khả năng bám dính cao cho lớp sơn tiếp theo.

SikaWall®-340 Smooth là một hỗn hợp nhão, mịn được trộn với xi măng hoặc thạch cao để làm phẳng các bề mặt gồ ghề và lấp đầy các lỗ rỗng trên bề mặt bê tông. Bề mặt mịn có được nhờ loại bỏ các nhược điểm như các đường rãnh, mối nối, lỗ rỗng.

Màng chống thấm Sika

SikaCoat Plus là sản phẩm màng chống thấm đàn hồi đa năng thi công lỏng một thành phần gốc acrylic. Ưu điểm của vật liệu này là có khả năng kháng kiềm tốt, tính đàn hồi cao, chống tia UV và dễ dàng thi công.

Sản phẩm SikaCoat Plus có thể thi công trên bề mặt tường đứng, tường ngoài… giúp tường ngoài công trình hạn chế tối đa tình trang nứt, thấm nước. Hơn hết, sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm tác hại lên người sử dụng.

Hiện sản phẩm có 4 màu pha sẵn là xám, xám đá, trắng và màu cà phê sữa.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.