Bất động sản hàng hiệu được định nghĩa đơn giản là bất động sản có gắn với thương hiệu nổi tiếng. Thương hiệu này sẽ mang dấu ấn đặc trưng của họ vào dự án – đó có thể là dịch vụ, tiện ích nếu đó là thương hiệu khách sạn; hoặc là thiết kế nếu đó là các thương hiệu phong cách sống.
Phối cảnh căn hộ hàng hiệu thuộc dự án Grand Marina Saigon vừa được Hà Anh Tuấn tậu gần đây. Nguồn: Grand Marina Saigon
Xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ nhưng phân khúc này chỉ phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây, trở thành một “trào lưu” hàng hiệu mới của Hollywood và mới đây nhất là sao Việt như Đông Nhi – Ông Cao Thắng và Hà Anh Tuấn.
“Hàng hiệu” mới của giới nghệ sỹ toàn cầu
Là cái nôi của bất động sản hàng hiệu, Mỹ là nơi các “món đồ hiệu” này được giới siêu sao săn đón hơn cả. Có thể kể đến người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami, hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sỹ này đều có mức giá gây sốc, lên tới hàng chục triệu USD, được báo giới chú ý và tạo tiếng vang trên thị trường.
Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới Vbiz cũng đã nhanh chóng “bắt trend”. Tháng 5/2021, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng “khoe" căn hộ hàng hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Được biết, căn hộ này cũng có mức giá kỷ lục tới 15.000 USD/m2, tại một dự án trung tâm quận 1, TP.HCM. Mới đây, ca sỹ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận việc mua penthouse Marriott tại cùng dự án. Trong làng giải trí Việt, Hà Anh Tuấn vốn là một người kín tiếng trong đời tư, gần như không bao giờ chia sẻ bất kỳ thông tin gì về gia thế hay khối tài sản của bản thân. Nhưng gần đây, nam ca sỹ đã chia sẻ sự tự hào khi được trở thành một phần của cộng đồng cư dân tinh hoa của Marriott toàn cầu.
Ngôi nhà tương lai của Hà Anh Tuấn sở hữu vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn, tọa lạc tại lõi trung tâm TP.HCM. Nguồn: Grand Marina Saigon
Sức hút thương hiệu
Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua. Với thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời như Chanel, Dior trong lĩnh vực thời trang, hay các siêu xe Ferrari, Bugatti, và Marriott, Ritz-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng của họ đã được tạo dựng và công nhận trên toàn cầu, đến mức việc sở hữu sản phẩm của những thương hiệu này cũng đủ để gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định phong cách của chủ nhân.
Hơn nữa, với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu là niềm tự hào, là biểu tượng của địa vị và thành công của chủ nhân sở hữu hàng hiệu. Việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp và danh vọng của họ.
Tạp chí The Sun đưa tin Beyoncé mua chiếc xe hơi đắt nhất thế giới cùng bạn đời Jay-Z. Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng giờ đây có xu hướng mới là đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”.
Thêm vào đó, bất động sản hàng hiệu còn mang đến những giá trị về dịch vụ, tiện ích mà nghệ sỹ bận rộn sẽ cần đến. Ví dụ tại Grand Marina, Saigon, đội ngũ “quản gia” chuyên nghiệp của Marriott có thể đảm trách với chất lượng cao nhất từ những công việc như giao thư báo tận cửa cho đến các dịch vụ À La Carte như đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. Nếu lưu diễn, các nghệ sỹ có thể yên tâm ngôi nhà của họ được đội ngũ quản gia chăm sóc chu toàn, sẵn sàng chào đón họ trở về nhà vào bất cứ lúc nào.
Giá trị tích sản bền vững
Những người thành đạt, giàu có, trong đó có cả giới nghệ sỹ vẫn luôn coi bất động sản là kênh tích sản và bất động sản hàng hiệu là sản phẩm tích sản an toàn về bền vững hơn cả, nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế vượt trội cùng bảo chứng của thương hiệu danh tiếng.
Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này luôn tăng theo thời gian. Với sự bảo chứng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu, có “mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%”, theo thống kê của Savills (2020).
Tháng 8 năm ngoái, theo South Florida Business Journal, một căn penthouse tại The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach đã được sang tay sau 4 tháng và tăng gần như gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD – tương đương với mức giá khoảng 54.500 USD/m2 (1 tỷ 241 triệu/m2).
Những minh chứng về giá trị tích sản bền vững của bất động sản hàng hiệu trên khắp thế giới đang tiếp tục thu hút những người mua “nhiều tài chính ít thời gian”, trong đó có cả những nghệ sỹ thành công của làng giải trí quốc tế và Việt Nam, đến với phân khúc này.
-
“Chắc chắn là hơn Bangkok" - khách hàng Việt nói về căn hộ hàng hiệu Marriott tại Việt Nam
“Dịch vụ đúng chuẩn khách sạn Marriott”, “Đúng với những gì mình kỳ vọng khi đặt bút ký”,… là nhận xét của những chủ nhân đầu tiên nhận bàn giao căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Grand Marina, Saigon tuần vừa qua. ...
-
Chính thức khai trương Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences tại Grand Marina, Saigon
Ngày 14/11/2023, tòa Lake thuộc dự án Grand Marina, Saigon đã chính thức khai trương, đánh dấu việc Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences đầu tiên tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.
-
Sắp bàn giao khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại trung tâm TP.HCM
Mảnh đất vàng trên đường Tôn Đức Thắng, ven sông Sài Gòn – một vị trí vừa giàu giá trị lịch sử vừa quyền lực giữa trung tâm thành phố sau nhiều năm ngủ quên đang thức giấc với sự xuất hiện của Khu căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Việt Nam tại t...