UBND tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo giải quyết vướng mắc một số dự án khu du lịch, dịch vụ khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến thành phố Hội An.

Dự án Hoi An Golden Sea tại phường Cẩm An, thành phố Hội An. Ảnh: Lưu Bang

Cụ thể, đối với dự án Hoi An Golden Sea tại phường Cẩm An, thành phố Hội An:

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao chịu trách nhiệm gửi văn bản đến Sở Tài nguyên và Môi trường để điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất của dự án cho phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt.

Đồng thời liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện nghĩa vụ ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư; thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan đến dự án.

Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất của dự án cho phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được duyệt; giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các nội dung liên quan theo đúng quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thành phố Hội An và các Sở, ngành liên quan rà soát hồ sơ, thủ tục, tiến độ đầu tư dự án để hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao thực hiện các thủ tục liên quan và tham mưu UBND tỉnh giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh theo đúng quy định.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hội An, các Sở, ngành liên quan để giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan đến lĩnh vực xây dựng theo thẩm quyền, đúng quy định; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết.

UBND thành phố Hội An thường xuyên kiểm tra, giám sát việc quản lý sử dụng đất của Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao; rà soát, đánh giá khả năng tiếp tục triển khai thực hiện dự án và các vướng mắc liên quan để báo cáo các cơ quan chuyên môn của tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định.

Đối với dự án Khu du lịch biển Lê Phan tại phường Cẩm An, thành phố Hội An của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort:

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Lê Phan Resort khẩn trương tổ chức lập, hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục; bổ sung, cung cấp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát, đối chiếu với quy định pháp luật, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết thủ tục đầu tư theo đúng quy định.

Công ty Cổ phần Lê Phan Resort tăng cường công tác quản lý hiện trạng trong phạm vi, ranh giới khu đất được giao để thực hiện dự án; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai thực hiện dự án,…

Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan làm việc với Công ty Cổ phần Lê Phan Resort để hướng dẫn, thông báo cụ thể các khoản thuế, các nghĩa vụ tài chính Công ty Cổ phần Lê Phan Resort phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND thành phố Hội An hướng dẫn Công ty Cổ phần Lê Phan Resort thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục; đôn đốc các cơ quan, đơn vị chưa có ý kiến góp ý (nếu có) để tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.

Tuyến đường du lịch ven biển Đà Nẵng - Hội An. Ảnh: Lưu Bang

Đối với dự án Khu du lịch biển cao cấp tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn của Công ty Cổ phần MBLand Tonkin:

Công ty Cổ phần MBLand Tonkin chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc; lập văn bản cam kết nêu rõ kế hoạch, tiến độ hoàn thành các công việc, hạng mục còn lại; tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để chủ trì, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Đồng thời, tích cực phối hợp, cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan cho Sở Tài nguyên và Môi trường để giải quyết các hồ sơ, thủ tục về đất đai theo đúng quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra hồ sơ, rà soát tiến độ thực hiện dự án, đánh giá các khó khăn, vướng mắc (xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan) trong quá trình thực hiện dự án; đối chiếu với các quy định hiện hành của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết việc điều chỉnh tiến độ theo đúng quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn Công ty Cổ phần MBLand Tonkin thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến đất đai để giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo.

Đối với dự án Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn:

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần CYAN chủ động, tích cực làm việc với UBND thị xã Điện Bàn để rà soát, đánh giá cụ thể khả năng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Công ty Cổ phần CYAN chịu trách nhiệm tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục kèm theo văn bản cam kết của nhà đầu tư, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND thị xã Điện Bàn rà soát, đánh giá, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết các nội dung liên quan đến dự án.

UBND thị xã Điện Bàn có trách nhiệm làm việc với Công ty Cổ phần CYAN, UBND phường Điện Dương, cộng đồng dân cư trong khu vực dự án để đánh giá tính khả thi tiếp tục triển khai thực hiện dự án, kèm theo cam kết tiến độ giải phóng mặt bằng, dự kiến phương án bố trí tái định cư,….

Đối với các khu vực không thể giải phóng mặt bằng thì đề xuất điều chỉnh, loại ra khỏi dự án; gửi kết quả rà soát đánh giá và các tài liệu liên quan cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc Công ty Cổ phần CYAN, UBND thị xã Điện Bàn rà soát, đánh giá hiện trạng sử dụng đất, khả năng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định để chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Trường hợp cần thiết, tham mưu UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền cho ý kiến chỉ đạo giải quyết; trong đó lưu ý các vấn đề liên quan đến an ninh, quốc phòng (nếu có) trong phạm vi thực hiện dự án.

Dự án Khu du lịch tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải. Ảnh: Lưu Bang

Đối với dự án Khu du lịch tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải có trách nhiệm rà soát, đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc; lập văn bản cam kết nêu rõ kế hoạch, tiến độ hoàn thành các công việc, hạng mục còn lại; tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để chủ trì, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra hồ sơ, rà soát tiến độ thực hiện dự án, đánh giá các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đối chiếu với các quy định hiện hành của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết việc điều chỉnh tiến độ theo đúng quy định.

UBND thị xã Điện Bàn chủ trì, làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải để phối hợp, hỗ trợ, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vệt cây xanh 20m trước khu vực dự án.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.