Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay giảm 120.000 đồng/lượng so với buổi sáng, một phần do giá USD thị trường tự do “bốc hơi” thêm 100 đồng so với đầu ngày.

Sau hai ngày đi ngang quanh ngưỡng 31,3 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã bắt đầu diễn biến giảm khá mạnh vào chiều nay - Ảnh: TT.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tiếp tục duy trì đà tăng của buổi sáng, nhưng chưa thể hiện sự bứt phá cụ thể nào khỏi vùng 1.390 USD/oz.

Lúc 16h20 chiều nay, giá vàng miếng các thương hiệu được báo giá ở mức dưới 36,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và chưa đầy 36,2 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng nay, giá vàng đã giảm khoảng 120.000 đồng/lượng.

Tại Tp.HCM, SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,07 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,14 triệu đồng/lượng (bán ra). Trước đó, có thời điểm doanh nghiệp này đã hạ giá vàng bán ra về 36,12 triệu đồng/lượng, rẻ hơn 150.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC do Phú Quý thu mua là 36,08 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 36,18 triệu đồng/lượng. Giá vàng Rồng Thăng Long do Bảo Tín Minh Châu niêm yết cũng ở các mức này.

Sau hai ngày đi ngang quanh ngưỡng 31,3 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã bắt đầu diễn biến giảm khá mạnh vào chiều nay. Theo lý giải của giới kinh doanh vàng, giá vàng trong nước giảm chủ yếu do giá USD thị trường tự do hạ nhiệt nhanh.

Lúc hơn 16h chiều nay, giá USD thị trường tự do tại Hà Nội chỉ còn 21.300 đồng (mua vào) và 21.350 đồng (bán ra), giảm 100 đồng ở chiều thu mua và 90 đồng ở chiều bán ra so với buổi sáng. Nếu so với sáng ngày 1/12, giá USD tự do đã giảm trên 200 đồng.

Ngoài ra, tình hình cung-cầu vàng ổn định cũng là một lý do khiến giá vàng trong nước không có những diễn biến tăng bất thường. Giao dịch vàng miếng trong những ngày đầu tháng 12 được các doanh nghiệp kim hoàn lớn cho biết là không thực sự sôi động, trong khi nhiều đầu mối được cấp hạn ngạch nhập khẩu vàng cho tới hết tháng 12 vẫn chưa nhập hết số hạn ngạch này.

Đại diện của SJC cho biết, doanh nghiệp này hiện vẫn chưa dùng hết hạn ngạch nhập vàng được cấp. Ngày hôm nay, SJC bán được nhiều vàng hơn khối lượng mua vào, nhưng điều này không gây sức ép lên nguồn cung. Tính tới 16h, SJC mua vào 1.000 lượng vàng và bán ra 4.000 lượng.

Giá vàng tại thị trường châu Âu chiều nay duy trì đà tăng của buổi sáng tại châu Á. Lúc 16h30 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại London đứng trên mức 1.393 USD/oz, tăng hơn 7 USD mỗi ounce so với giá đóng cửa đêm trước tại New York.

Đi ngang và không rõ xu hướng quanh vùng 1.390 USD/oz là diễn biến của giá vàng quốc tế trong hơn hai ngày trở lại đây.

Đồng Euro phục hồi trở lại so với USD khi cuộc khủng hoảng nợ châu Âu có dấu hiệu lắng dịu đang hỗ trợ cho giá vàng. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang chần chừ trước ngưỡng cản 1.400 USD/oz khi thị trường còn chờ đợi những diễn biến mới về tình hình khủng hoảng nợ của khối Eurozone cũng như căng thẳng chính trị trên bán đảo Triều Tiên.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong mấy phiên giao dịch gần đây đang tăng cường gom mua vàng với khối lượng lớn. Thông tin từ Trung Quốc phát đi cho thấy, nước này trong 10 tháng đầu năm nay đã tăng gấp 5 lần lượng vàng nhập khẩu so với cả năm ngoái.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland