Phiên thứ năm, giá vàng tăng gần 14 USD/ounce cùng đồng euro và chứng khoán Mỹ, khi dấu hiệu lạc quan của các nền kinh tế cũng như nợ công của Hy Lạp.

Giá vàng tăng cao khi Hy Lạp đang tiến gần hơn tới gói trao đổi trái phiếu với các nhà đầu tư tư nhân trong ngày thứ năm vừa qua. Giá vàng cũng được hỗ trợ tăng cao hơn sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đưa ra cảnh báo về lạm phát.

Cuối phiên New York, Mỹ giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.696,71 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 tăng 13,5 USD lên 1.697,4 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, tâm lý nhà đầu tư vàng đã được củng cố sau khi có thông tin rằng các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã xem xét một chương trình mua trái phiếu mới. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vàng sẽ tăng mạnh khi FED và ECB sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng để kích thích tăng trưởng. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 8,5%. Việc tăng in thêm tiền của các ngân hàng trung ương khiến các nhà đầu tư càng mạnh mua vàng như một hàng rào chống lạm phát.

Dù phục hồi tăng trong hai phiên, gia vàng vẫn đang trên đà mất giá sau khi sụt giảm 2% hôm thứ ba vừa qua. Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, thông tin này có thể khiến giá vàng được điều chỉnh thông qua ảnh hưởng từ đồng đô la Mỹ.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.