CafeLand - Sau khi tăng giá vùn vụt vào hôm qua giá vàng trong nước đã giảm mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành 2 văn bản nhằm ổn định thị trường vàng. Điều đáng nói là giá vàng trong nước giảm ngay cả khi giá vàng thế giới tăng khá mạnh.

Theo Quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ độc quyền sản xuất vàng miếng trên cơ sở mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ và cung cầu vàng miếng trên thị trường. Đồng thời, sẵn sàng cho phép các tổ chức tín dụng vay, cho vay vàng để đảm bảo thanh khoản.

Giá vàng quay đầu giảm sau công bố của NHNN, Nguồn SJC

Được biết, động thái này của Ngân hàng Nhà nước xuất phát từ việc sự tăng giá đột biến của thị trường vàng trong 3 ngày vừa qua sau sự kiện “bầu Kiên” bị bắt giam.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (24/8), giá vàng SJC của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết mức 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,9 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm từ 1,1 đến 1,9 triệu đồng/lượng so với đỉnh điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua. Đến 9h23’, giá vàng SJC bất ngờ tăng lên vượt mốc 44 triệu đồng/lượng nhưng sau đó liền quay đà giảm giá.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở chiều mua vào 43,5 triệu đồng/lượng và bán ra 43,9 triệu đồng/lượng. Giá vàng Rồng Thăng Long chưa có sự thay đổi, giữ giá ở mức 42,7 triệu đồng/lượng đến 43 triệu đồng/lượng.

Điều dễ nhận thấy là mặc dù giá vàng đã giảm nhưng chênh lệch giữa giá mua và bán tăng thêm khá nhiều so với trước. Điều này cho thấy sự rủi ro và thiếu ổn định của giá vàng vẫn còn khá lớn.

Ngược đà với thị trường vàng trong nước, giá vàng thế giới lại đang trên đà tăng trước động thái gom hàng của các tổ chức lớn và sau thông tin Tây Ban Nha đang đàm phán với châu Âu về các điều kiện để nhận thêm gói cứu trợ.

Đêm qua, giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ tăng 0,9%, lên 1.668,7 USD/ounce và giá vàng giao tháng 12 tăng 32,3 USD/ounce lên 1.672,8 USD/ounce.

Lúc 6h sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng ở 1.669,6 USD/ounce, tăng 15,5 USD so với giá chốt phiên trước đó. Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng vọt 32,3 USD, lên 1.672,8 USD/ounce.

Có thể thấy rằng, giá vàng trong nước đang biến động ngược với xu hướng của giá vàng thế giới. Đây có thể xem là hiệu quả của thông điệp mà NHNN mới ban hành. Tuy nhiên, liệu giá vàng có lên cơn sốt nữa hay không trong bối cảnh mà thị trường tài chính vẫn còn nhiều xáo trộn? Đó là một câu hỏi vẫn chưa thể trả lời ngay vào lúc này.

H.Giang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.