Giá vàng và dầu thô đã đồng loạt tăng trở lại chủ yếu nhờ tin tích cực từ chương trình mua trái phiếu của Mỹ và diễn biến mới từ Hy Lạp.

Giá vàng tăng trở lại, dầu thô vượt 106 USD/thùng


Giá vàng đã tăng trở lại hôm thứ Tư, kết thúc chuỗi 3 ngày giảm giá liên tiếp, nhờ hy vọng từ chương trình mua tài sản mới của Mỹ, cũng như kỳ vọng giải quyết vấn đề nợ công ở Hy Lạp sẽ tốt hơn.

Không chỉ có vàng, giá dầu thô và chứng khoán cũng đã tăng trở lại sau khi các ngân hàng lớn và các quỹ hưu trí đứng sau bảo lãnh cho quá trình hoán đổi trái phiếu cho các chủ nợ tư nhân, mở ra hy vọng quá trình tái cấu trúc nợ nhằm giải cứu Hy Lạp sẽ “êm thấm”.

Trong phiên giao dịch, giá vàng đã được hỗ trợ mạnh sau khi Wall Street Journal loan tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang cân nhắc chương trình mua trái phiếu mới.

Trong ngày giao dịch, giá vàng không có nhiều biến động và cung cầu cũng khá cân bằng. Mức giá cao nhất trong ngày được ghi nhận ở mức 1.689 USD/oz.

Kết thúc ngày giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,04% lên 1.684 USD/oz. Còn giá vàng tương lai giao tháng 4 tăng 11,8 USD lên 1.683 USD/oz.

Cho dù tăng giá phiên này nhưng xét trong 1 tuần qua, giá vàng đã giảm tới 6%, mà nguyên nhân chủ yếu vẫn là việc FED không có kế hoạch nào cho việc nới lỏng định lượng.

Trong phiên giao dịch ngày 7/3, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không giao dịch, vẫn nắm giữ 1.293,68 tấn vàng, tương đương 41.592.971,14 ounces, trị giá 69,739 tỷ USD.

Chuyển gia tin tức về giá dầu thô, giá hàng hóa này đã tăng trở lại sau khi giảm mạnh phiên trước đó, chủ yếu nhờ hy vọng quá trình tái cấu trúc nợ của Hy Lạp sẽ sớm kết thúc, giúp phục hồi niềm tin thị trường.

Kết thúc ngày giao dịch, tại thị trường London, giá dầu Brent tăng 1,65 USD lên 123,63 USD/thùng.

Còn tại thị trường New York, giá dầu tăng 1,41 USD lên 106,11 USD/thùng.

Theo NDHmoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.