Dù mất tới hơn 3,5% trong tuần này, giá vàng vẫn được dự báo sẽ tăng mạnh trở lại trong tuần tới (5/3 – 9/3/2012). Mốc 1.800 USD/ounce có thể sẽ được tái lập. Một quan điểm khác cho rằng, có thể vàng sẽ giảm về 1.650 USD/ounce vào cuối tháng 3 này.
Giá vàng sẽ tăng trong tuần tớiTrong tuần này, thị trường được chứng kiến một phiên đổ giá mạnh nhất trong hơn 3 năm qua, khi chỉ trong vài phút của phiên New York đêm 29/2 ( giờ Việt Nam) giá vàng đã rớt thảm 5% ( khoảng gần 100 USD) xuống dưới 1.690 USD/ounce.

Các quỹ đầu tư đã bán tháo một lượng vàng khá lớn sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke không thông báo về một đợt nới lỏng tiền tệ trong thời gian tới.


Trong khi thị trường Âu-Mỹ ồ ạt bán tháo, thị trường châu Á lại có cơ hội mua vàng giá rẻ. Các nhà phân tích hy vọng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ trở lại mua vàng trong tháng ba này.


Nhu cầu nắm giữ vàng khiến nhiều người vẫn dự đoán giá có thể được giao dịch với mức giá hơn 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.


Trong đợt khảo sát của Kitco News Gold Survey, trong số 32 người tham gia là các ngân hàng đầu tư, thương nhân, giới kinh doanh, các nhà quản lý và phân tích kỹ thuật, 22 người trả lời trong tuần này. Trong số 22 người tham gia có 14 người dự đoán giá tăng, trong khi 6 người dự đoán giá giảm và 2 người đoán giá sẽ đi ngang.


Những người đoán giá tăng trong tuần tới tin rằng xu hướng của vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn, mặc dù giá đã bị giảm khá mạnh trong tuần này. “Các yếu tố kinh tế và chính trị trên thế giới vẫn không có sự thay đổi”, ông Carlos Perez- Santanlla, nhà môi giới kim loại quý của công ty PVM Futures, một trong những người dự đoán giá tăng trong tuần tới nhận định.


Một số khác cho rằng lực giảm mạnh của giá vàng trong tuần này là cần thiết để điều chỉnh thị trường, khi giá đã không giảm nhiều kể từ khi bắt đầu vào năm 2012.


Ở nhóm người khác lại thận trong cho rằng, có thể nắm giữ vàng khi giá ở mức hỗ trợ nằm trong khoảng 1.680 USD đến 1.700 USD/ounce và mục tiêu mới của giá vàng có thể lên tới 1.800 USD/ounce.


Adam Hewison, chủ tịch và là giám đốc chiến lược của INO và MarketClub.com cho biết, có thể vàng sẽ về mức 1.650 USD/ounce vào cuối tháng 3. Đây là mức thấp và là chu kỳ quan trong đối giá vàng.


Trong tuần tới, nếu vàng không thể vượt qua được mốc 1.743,7 USD/ounce, khả năng vàng sẽ quay trở lại mức 1.700 USD/ounce, Ira Epstein giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn Group dự đoán.


Thị trường vàng trong nước trong tuần vẫn kém sôi động. Trong phiên ngày 1/3/2012 dù giá vàng thế giới giảm khá mạnh nhưng vàng trong nước lại có tốc độ giảm chậm hơn và nới rộng khoảng cách với vàng thế giới.

Theo nhận định của Sacombank, thời gian qua, thị trường vàng trong nước thường diễn ra một chiều với xu hướng bán ra là chủ yếu.


Tính đến chiều ngày thứ 7 vừa qua, vàng trong nước giao dịch dưới 45 triệu đồng/lượng, khi chốt cuối tuần vàng thế giới giao dịch lặng lẽ kết thúc với giá khoảng 1.711 USD/ounce.Vàng SJC Hà Nội mua vào – bán ra với giá 44,5 – 44,72 triệu đồng/lượng.


Tại Tp.Hồ Chí Minh vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn- SJC mua vào – bán ra với giá 44,5 – 44,7 triệu đồng/lượng.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.