Giá vàng phục hồi trở lại trước nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh cũng như nhu cầu các ETP lên cao, trong khi giá dầu thô tiếp tục giảm.

Giá vàng phục hồi, dầu thô tiếp tục đi xuống


Giá vàng phiên thứ Năm đã phục hồi trở lại sau khi giảm 2% trong phiên trước đó. Dù vậy, với sự sụt giảm nhiều phiên trong tuần, giá vàng đang hướng tới tuần giảm giá mạnh nhất trong 3 tháng qua.

Hiện các nhà đầu tư đang gia tăng nắm giữ các sản phẩm giao dịch vàng (trong đó có chứng chỉ quỹ của các quỹ tín thác vàng) - ETP (Exchange Traded Product). Tuần này, khi giá vàng giảm mạnh thì nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh từ châu Á, bên cạnh đó, lượng ETP do các nhà đầu tư nắm giữ đã lên mức cao kỷ lục.


Cả cầu vàng vật chất và các ETP tăng mạnh trở lại là một trong những nguyên nhân hỗ trợ giá vàng phục hồi phiên này.


Kết thúc ngày giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,96% lên 1.658,01 USD/oz, sau khi mất gần 4% kể từ đầu tuần do FED công bố triển vọng kinh tế Mỹ đang trở nên sáng sủa hơn.


Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 4 tăng 16,6 USD lên 1.659,5 USD/oz, với khối lượng giao dịch cao hơn mức trung bình 30 ngày trước đó.


Theo đánh giá của chuyên gia phân tích Suki Cooper của Barclays Capital, do các nhà đầu tư nhìn nhận khả năng FED sẽ nới lỏng định lượng là thấp, do đó áp lực bán vàng ngày một gia tăng.


Bà Suki Cooper cũng đánh giá nên nhìn nhận thị trường vàng ở 2 góc độ, một là cầu vàng vật chất và nhân tố thứ hai là nhu cầu ETP. Việc nắm giữ các ETP mang tín chất dài hạn và mang lại sự ổn định tốt hơn.

Trong phiên 14/3, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust không giao dịch, vẫn nắm giữ 1.293,27 tấn vàng, tương đương 41.579.862,59 ounces, trị giá 68,5061 tỷ USD.

Chuyển qua tin tức đáng chú ý khác, giá dầu thô phiên này tiếp tục giảm, đặc biệt là sự sụt giảm của của giá dầu Brent.


Kết thúc ngày giao dịch tại thị trường London, giá dầu Brent giảm 1,22 USD xuống 123,75 USD/thùng, dù có lúc xuống tới 120,97 USD/thùng.


Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giảm 12 cent xuống 105,31 USD/thùng, dù có lúc giảm xuống tới 103,78 USD/thùng.


Hôm 15/3, thông tin đáng chú ý là thị trường xuất hiện báo cáo cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đã đồng ý sẽ bán bớt dầu dự trữ quốc gia nhằm hạ nhiệt giá năng lượng, tuy nhiên Nhà Trắng sau đó đã lên tiếng cho biết báo cáo này là không đúng.

Theo NDHmoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.