CafeLand - Sáng nay giá vàng miếng SJC tăng gần 2 triệu đồng, lên 60,7 triệu đồng. Mức tăng vũ bão này khiến giá kim loại quý trong nước sắp chạm 61 triệu đồng/lượng.

10h sáng nay (6/8), giá vàng miếng SJC trong nước chính thức cán mốc 60 triệu đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Ngay sau khi đạt đỉnh 60 triệu, giá vàng tiếp tục được điều chỉnh tăng vọt. Đến 10h30, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 59,15 và bán ra ở mức 60,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Chỉ sau đó ít phút, lúc 10h48, giá vàng tại đây đã leo lên 59,45 - 60,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước liên tục lập kỷ lục nhờ giá vàng thế giới không ngừng đi lên.

Như vậy, chỉ vài tiếng buổi sáng, mỗi lượng vàng đã tăng 85.000 đồng ở chiều mua vào và tăng gần 1 triệu đồng ở chiều bán ra. Mức tăng vũ bão này khiến giá kim loại quý trong nước sắp chạm 61 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước xác lập đỉnh mới trong bối cảnh giá vàng thế giới không ngừng đi lên. Đồng USD suy yếu và khả năng Mỹ sẽ tung thêm kích thích khiến giá vàng hôm qua có lúc lên sát 2.060 USD một ounce, trước khi lùi về giao dịch ở vùng 2.040 USD vào sáng nay.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu đầu tư vào vàng như một tài sản an toàn ngày càng tăng trong giai đoạn hiện nay.

Nói về diễn biến giá vàng trong nước Ngân hàng Nhà nước cho rằng, mức tăng của giá vàng miếng SJC trong nước phù hợp với mức tăng của giá vàng quốc tế.

Tuy nhiên, khác với trước đây, khi giá vàng tăng thì mọi người thường đổ xô đi mua vàng, hiện nay giao dịch thị trường không có đột biến, tình hình mua, bán vàng miếng trầm lắng, doanh số mua, bán vàng đã giảm khoảng 30% so với cùng thời điểm năm ngoái. Giá vàng nguyên liệu và một số loại vàng miếng thương hiệu khác vàng miếng SJC duy trì ở mức thấp hơn giá vàng quốc tế quy đổi.

Ngân hàng Nhà nước dự báo, giá vàng thế giới có thể còn biến động khó lường, chủ yếu phụ thuộc vào diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, cũng như tình hình địa chính trị trên thế giới.

Cơ quan này khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường, nếu có diễn biến bất thường sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.