CafeLand - Trong phiên giao dịch sáng nay (7/9), giá vàng đã quay đầu giảm giá sau khi lập kỷ lục trên 46 triệu đồng/lượng vào chiều hôm qua sau khi giá vàng thế giới tăng mạnh và một số biến động trên thị trường tài chính.

Vào chiều qua, đã có lúc giá vàng SJC giao dịch ở chiều mua vào 45,9 triệu đồng/lượng và bán ra là 46,15 triệu đồng/lượng, cao nhất trong suốt 10 tháng qua. Theo ghi nhận, nhiều người dân và ngân hàng đã đổ xô đi mua vàng lo ngại giá vàng còn tăng khiến giá vàng bị đẩy lên mức cao kỷ lục. Nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh là do giá vàng thế giới lên mức đỉnh điểm 1.713 USD/oz. Ngoài ra, giá vàng trong nước tăng mạnh có thể xuất phát từ thông tin ACB bất ngờ tăng mạnh lãi suất huy động vàng từ 0,8%/năm lên 1,4%/năm.

Biến động giá vàng SJC

Tuy nhiên, giá vàng thế giới để mất mốc 1.700 USD/ounce trong sáng nay khiến giá vàng trong nước từ lúc mở phiên dao dịch đến thời điểm này giảm liên tục và trượt sâu dưới mức 46 triệu đồng/lượng.

Vào lúc 8h, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 45,8 – 46 triệu đồng/lượng. Đến 10h, giá vàng đã tuột dốc xuống còn 45,3 – 45,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco

Vàng thế giới giao ngay theo Sàn Kitco hiện giao dịch ở mức 1.695,3 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới đang ở 42,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước khoảng 3,1 triệu đồng/lượng .

Như vậy, có thể thấy giá vàng trong nước tăng mạnh không chỉ do giá vàng thế giới mà còn do những vấn đề nội tại trong nước. Chính sách xuất nhập khẩu vàng cứng nhắc của NHNN đã làm cho giá vàng trong nước có nhiều biến động bất thường. Bên cạnh đó cũng có thông tin cho rằng rủi ro tại một số ngân hàng khiến cho giá vàng tăng một cách bất thường.

Trở lại với giá vàng thế giới, nhiều chuyên gia phân tích vẫn lạc quan tin rằng giá vàng có thể đạt 1.750 USD/ounce vào cuối năm nay khi Fed tung ra các gói định lượng nới lỏng và ECB tung tiền để cứu khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) khỏi tan rã..

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.