Không có mức giá cụ thể nhưng đa số giới đầu tư bi quan cho rằng nhiều khả năng giá vàng giảm tiếp trong tuần tới.

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức thấp 1.273,20 USD/oz. Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 giảm xuống còn 1.268,20 USD/oz. Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới giảm 41 USD/oz (tương đường 3,2%) so với chốt phiên cuối tuần trước.

Theo dõi trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng thế giới đang có xu hướng giảm khiến tâm lý chung của các nhà đầu tư đều có sự nhìn nhận tiêu cực về giá vàng và phần đa đều có dự kiến sẽ cân nhắc giá vào tuần tới.Đầu tuần tới, thị trường Tài chính Mỹ đóng cửa vào ngày thứ Hai trong ngày Lễ Liên bang, đồng thời, thị trường Canada đóng cửa trong ngày Lễ Tạ Ơn.

Cũng như các tuần trước đây, tuần này Kitco News tiến hành cuộc khảo sát nhằm nhận định giá vàng tuần tới đối với 26 người tham gia bao gồm các chủ đại lý vàng, đại diện ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật, biểu đồ.Trong số này đã có 4 người cho ý kiến giá vàng sẽ tăng, 18 người khác nhận định giá vàng giảm tiếp và 4 người cho rằng giá vàng sẽ đi ngang hoặc không thay đổi.

Những người tham gia cuộc khảo sát của Kitco News nhìn nhận giá vàng tuần tới khó đạt được mức hồi phục, ít nhất ở ngưỡng 1.300 USD/oz bởi có rất ít sự hỗ trợ cho vàng mặc dù chỉ trong ngắn hạn.

“Giá vàng đối mặt với nhiều áp lực. Hiện tại áp lực đang gia tăng để đạt được một thỏa thuận tiềm năng trong việc xử lý nợ trần của chính phủ Mỹ sẽ khôn tạo nên động lực nào giúp vàng có khả năng tăng giá mà có thể sẽ giảm tiếp”, ông Phillip Streible, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJ O'Brien nêu ý kiến.

Biến động giá vàng thế giới 30 ngày qua.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng cho rằng giá vàng tiếp tục giảm thấp hơn, thêm vào đó với các diễn biến phức tạp của thị trường thời gian quakhó có có thế tạo lực đẩy tăng giá cho thị trường vàng.

“Thời gian gần đây hiệu suất đầu tư vàng không mấy hiệu quả. Mặc dù môi trường kinh doanh tạo nhiều thuận lợi cho vàng, đặc biệt là môi trường tiền tệ. Chỉ số đồng USD giảm trong tháng qua, thanh khoản toàn cầu đã tăng lên, nhưng vàng thì lại mất phương hướng dẫn tới giá vàng suy yếu. Sự hồi phục có lẽ cần thêm một thời gian”, Adrian Day nói.

Những ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng thì mơ hồ cho rằng,thời gian vừa qua, giá vàng xuống thấp nên vàng đã bị bán tháo quá nhiều. Nhiều người hy vọng với giá thấp như hiện nay sẽ kích thích lực mua vào của các nhà đầu tư khiến giá vàng sẽ có cơ hội tăng trở lại.

Những người trung lập không nhìn nhận giá vàng lên hay xuống. Họ có tâm lý chờ đợi và không tham gia thị trường cho đến khi việc nâng trần nợ công của Mỹ được giải quyết hoặc chính phủ Mỹ hết thời hạn đóng cửa.

Jordan Eliseo, trưởng nhóm kinh doanh vàng tại ngân hàng ABC tại Sydney cho biết, ông trung lập về giá vàng trong tuần tới. Các cuộc đàm phán ở Washington đang ảnh hưởng đến thị trường nói chung, vậy nên bây giờ ông sẽ đừng ngoài tất cả các thị trường tài sản cho đến khi vấn đề này đạt được thỏa thuận.

Vàng và các thị trường khác sẽ bị gây áp lực trong tuần tới đây trước các tranh cãi chính trị tiếp tục ở Washington về việc đóng cửa chính phủ Mỹ và mức trần nợ. Điều này sẽ có thể kéo dài đến tiếp sau, theo quan sát thị trường hiện nay. Theo thỏa thuận, ngày thứ 5tuần tới đây sẽ là thời hạn quyết định mức nợ trần của Mỹ, và những người tham gia thị trường vàng sẽ tập trung vào việc có hay không đảng Cộng hòa và Tổng thống Barack Obama có thể đi đến một thỏa thuận để nâng mức trần nợ công.

Hầu hết các nhà đầu tư đều có cái nhìn tiêu cực về thị trường vàng trong tuần này. Với một số ngân hàng như Goldman Sachs và Morgan Stanley, các nhà quản lý thường đưa ra tầm nhìn giảm về triển vọng của vàng trong tuần tới.

Sterling Smith, chuyên gia nghiên cứu hàng hóa của Citibank cho biết hướng đi của vàng trong tuần tới sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra ở Washington. Nếu có một thỏa thuận nâng trần nợ vượt quá thời gian 6 tuần được cung cấp bởi đảng Cộng hòa hôm thứ Năm, sau đó giá vàng mới có thể sẽ được phục hồi.

Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích thị trường của FuturePath Trading đồng quan điểm đối với nhận định giá vàng vẫn đang đi xuống, ghi nhận ở việc liên tục có hiện tượng rút quỹ vàng trong trao đổi giao dịch.

“Không ai tin rằng vàng sẽ có được lợi nhuận như một tài sản trong thời gian tới. Nó sẽ mất giá trị nhiều hơn so với lợi ích của những nhóm người mua bảo hiểm”, ông này nói./.

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.