Giá vàng hôm nay 22/8 sẽ tiếp tục giảm. Đây là dấu hiệu xấu cho một tuần giao dịch mới. Các các phân tích cho thấy, giá vàng trong tuần này khó có thể khởi sắc, tuy nhiên về dài hạn giới đầu tư lại khá lạc quan về tương lai của kim loại quý này.

Vàng thế giới niêm yết lúc 5 giờ (giờ VN) 1.336 USD/ounce, giảm 0,35%. Trên thị trường châu Á, giá vàng tại sàn Thượng Hải là 1.350USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,8% xuống 1.346 USD/ounce. Tuy nhiên, nếu tính chung trong cả tuần qua, giá vàng vẫn tăng 0,6%.

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng đã giảm hơn 1% đồng thời chấm dứt mạch tăng 4 phiên liên tiếp. Những tín hiệu phát đi từ các quan chức của Fed về thời điểm có thể nâng lãi suất đã khiến giá vàng giao ngay cuối tuần đã giảm 0,7% xuống mức 1.342 USD/ounce.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng thế giới có thời điểm tiến sát ngưỡng 1360 nhưng cũng những có lúc giá vàng lặn sâu xuống mức 1.335,65 .

Trong khi đó, chỉ số đồng USD Mỹ đã giảm 0,6% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ sau khi chạm đáy gần 7 tuần. Việc các quốc gia đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các biến động kinh tế toàn cầu sẽ là yếu tố đẩy giá vàng giảm mạnh thời gian tới

Nhà phân tích thị trường cao cấp của Futures Group - Phil Flynn cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới khi chiều hướng USD sẽ tiếp tục giảm. Fed sẽ không có khả năng tăng lãi suất trong năm nay.

Các khảo sát về giá vàng của Kitco News cho dự đoán cho thấy những lạc quan về giá vàng tăng đã giảm mạnh, thay vào đó là xu hướng ủng hộ giá giảm và đi ngang đã tăng lên rõ rệt.

Báo cáo tổng quan thị trường của Doji cho thấy, thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, đóng cửa ở 36,6 - 36,67 triệu đồng. Thị trường vàng dường như đóng băng ở phiên giao dịch hôm thứ Sáu, các giao dịch mua bán phát sinh chủ yếu là nhu cầu nhỏ lẻ.

Giá vàng trong nước có thời điểm bật tăng nhưng không mạnh và không bền so với kỳ vọng mà nhà đầu tư hướng tới. Ngay cả khi giá tăng, nhu cầu của nhà đầu tư cũng không hề mở rộng. Thị trường vàng tương đối phẳng lặng bởi một mặt diễn biến giá chưa đạt đến mức đỉnh, mặt khác chưa có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ.

Theo đó giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại: 3670-3676 trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 3656-3662. So với tuần trước, giá vàng đã có cải thiện nhưng vẫn ở ngưỡng thấp.

Ngay từ những phiên đầu tuần quý kim vàng với xu hướng tăng hơn 100 nghìn đồng mỗi lượng rồi tiếp tục mở rộng đà tăng khoảng 60 nghìn đồng/ lượng ở phiên kế tiếp khi giao dịch ở mức 3670-3676. Nhưng trong hai phiên cuối tuần lại đuối lực và giảm

Càng di chuyển sâu vào các phiên trong tuần sự cẩn trọng của nhà đầu tư đối với thị trường vàng càng chắc chắn hơn. Có thời điểm giá vàng thế giới có xu hướng đi lên thì giá trong nước dường như đứng im bất động. Ở góc độ đánh giá từ phía các chuyên gia, tuần qua mặc dù xu hướng tăng chiếm chủ đạo nhưng đà tăng yếu kết hợp với nhu cầu nhà đầu tư khá mỏng khiến thị trường vàng chưa thực sự có một tuần giao dịch thành công.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.