"Trong tuần này giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống và số liệu về thị trường lao động sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ lên hướng đi của kim loại quý này".
Theo các nhà phân tích, trong tuần này, hướng đi của vàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các số liệu về thị trường lao động Mỹ trong tháng 3 được đưa ra vào hôm thứ 6. Theo dự đoán, sau khi trượt giá liên tiếp trong thời gian gần đây, vàng có thể sẽ dao động quanh ngưỡng từ 1.600 USD đến 1.620 USD/oz.

Đóng cửa phiên cuối tuần tuần trước, hợp đồng vàng giao tháng 6 đứng ở ngưỡng 1.630 USD/oz trên sàn Comex. Như vậy, kim loại này đã giảm tới 2,5% so với tuần trước đó.


Trong cuộc khảo sát của Kitco News về giá vàng trong tuần này, 8/24 người dự báo giá tăng, 9 người dự báo giá giảm và 7 người nhận định giá đi ngang. Tham gia vào các cuộc thăm dò này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch kỳ hạn, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích kỹ thuật.


Nhà kinh tế Ellen Zentner cho biết, con số người Mỹ đăng ký thất nghiệp lần đầu đã giảm mạnh kể từ cuối năm 2011. Điều này cho thấy không những số lượng thất nghiệp giảm mà số người tìm được việc cũng tăng cao.


Bên cạnh đó, Zentner cũng cho biết, một báo cáo gần đây dự đoán số người thất nghiệp trong tháng 3 sẽ giảm xuống ngưỡng thấp nhất trong vòng 10 tháng trở lại đây.


Jimmy Tintle, Chủ tịch Green Key Asset cũng đồng quan điểm khi cho rằng trong tuần này giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống và số liệu về thị trường lao động sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ lên hướng đi của kim loại quý này. “Nếu con số là hơn 200.000 thì cổ phiếu sẽ “cất cánh” và điều này sẽ gây áp lực lên giá vàng”, Tintle nhận định.


Theo đó, ông dự báo có thể vàng sẽ trở về ngưỡng 1.580 USD/oz.


Những nhà phân tích khác thì cho rằng nếu số người thất nghiệp tháng 3 ít hơn 200.000 thì giá vàng sẽ được hỗ trợ. Bởi nếu con số này là thật thì rất có khả năng sẽ có thêm gói nới lỏng định lượng thứ 3 nhằm bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế Mỹ.


Dan Pavilonis, nhà chiến lược thị trường cao cấp tại R.J. O’Brien cũng cho rằng về cơ bản, vàng sẽ đi xuống trong thời gian tới do đồng USD đang mạnh lên và lãi suất cũng bắt đầu tăng. Trong khi đó, giá cả các măt hàng đang đi xuống, làm giảm mối lo lạm phát.
Theo NDHMoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.