Sau khi mở cửa, giá mỗi ounce giảm 3 USD xuống 1.235 USD lúc 8h sáng nay (giờ Hà Nội), tương đương 31,67 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí.

Giá vàng trong nước đóng cửa cuối tuần trước tại 35,78-35,9 triệu đồng. Trong 23 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên trang tin Kitco, 10 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 8 nhận định thị trường đi lên và 5 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.238 USD một ounce và là tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Giá vàng thế giới tuần này được dự báo đi xuống.

Theo ông Ole Hansen - Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, mối lo tăng lãi suất được xoa dịu có thể khiến thị trường đi lên: "Sự sụt giảm của chứng khoán và trái phiếu tuần trước, cộng thêm việc thị trường ngày càng lùi dự đoán tăng lãi suất của FED đã khiến tâm lý nhà đầu tư thay đổi, từ bi quan sang trung tính".

Một vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến giá là việc bỏ phiếu cân nhắc tăng vàng dự trữ của Thụy Sĩ. Dù vậy, phần lớn các cuộc trưng cầu dân ý gần đây của nước này đều không được thông qua và cũng không thu hút nhiều chú ý của thị trường.

Trong khi đó, giá không thể bật lên trên 1.250 USD thời gian qua lại là nguyên nhân nhiều người cho rằng thị trường sẽ đi xuống tuần này. "Sau vài ngày tăng mạnh, thị trường đã chạm đỉnh và sẽ giảm. Đây là kết quả của lợi nhuận doanh nghiệp được cải thiện, rủi ro địa chính trị và Ebola giảm bớt. Tôi dự đoán giá tuần này sẽ chạm 1.200 USD", Phillip Streible – chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết.

Tuần này, thị trường sẽ hướng sự chú ý đến phiên họp chính sách tháng 10 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (thuộc FED). Trước đó, giới phân tích dự đoán FED sẽ công bố chấm dứt nới lỏng (QE) trong sự kiện này.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng sẽ được theo dõi sát. Tuần trước, phố Wall đã có tuần giảm điểm thứ 4 liên tiếp, dài nhất hơn 3 năm do lo ngại về nền kinh tế trước dịch bệnh Ebola.

Chứng khoán giảm sẽ có lợi cho vàng. Tuy nhiên, giá kim loại quý cần bật lên trên 1.250 USD nếu muốn có cơ hội tăng tiếp. Và các chuyên gia vẫn đang tranh cãi liệu đà giảm tuần trước có phải là sự điều chỉnh cần có của chứng khoán, hay là sự bắt đầu của xu hướng đi xuống mạnh hơn trong tuần này.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.