Sáng 28/11, hầu hết các thương hiệu vàng lớn trong nước đều công bố giá mua – bán quanh mức 35,65 – 35,75 triệu đồng/lượng, khoảng cách mua bán hiện dao động quanh 100.000 đồng/lượng. So với giá bán - mua ngày hôm qua, giá vàng hôm nay gần như giữ nguyên.

Sáng nay, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, vàng SJC TP HCM được giao dịch ở mức 35,67 – 35,71 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng SJC Hà Nội có giá 35, 67 – 35,73 (mùa vào – bán ra). Vàng SJC Đà Nẵng có giá 35,68 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra ở mức 35,71 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương tín, vàng SBJ giao dịch ở mức 35,65 – 35,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng SJC có giá 35,62 – 35,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong tuần này, Ngân hàng nhà nước đã tiếp tục cấp quota nhập khẩu vàng cho một số ngân hàng và tổ chức kinh doanh vàng. Đây là lần thứ 3 trong vòng 2 tháng Ngân hàng nhà nước quyết định cấp phép nhận khẩu vàng cho các đơn vị. Động thái này được đánh giá là một trong những công cụ Ngân hàng Nhà nước dùng để bình ổn giá toàn thị trường nói chung, thị trường vàng nói riêng.

Theo dự đoán của các chuyên gia, trong tuần tới, giá vàng thế giới và trong nước có thể tăng khi lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu thúc đẩy nhu cầu đối với đầu tư thay thế cho đồng euro. Bên cạnh đó thị trường cũng chú ý tới những dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần tới, có thể có tác động mạnh tới thị trường hàng hoá.

Theo các nhà phân tích, nếu cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu lây lan, vàng sẽ tăng song song với đồng đô la khi người châu Âu vội vàng thay thế cho đồng euro.

Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland