Các nhà đầu tư kỳ vọng FED và ECB sẽ tung ra các gói chính sách nới lỏng tiền tệ mới.

Sáng nay (30/7), giá vàng SJC giảm nhẹ, giao dịch tại TPHCM lúc 10h ở 41,94 – 42,09 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) giảm gần 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm cuối tuần trước.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC giao dịch cùng thời điểm ở 42,03 – 42,09 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng Phượng hoàng Đông Á của Phú Nhuận giao dịch tương ứng tại 41,93 – 42,03 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 10h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á đứng ở 1.621,5 USD/oz, giảm 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Trong tuần này, mọi sự chú ý đều đổ dồn về phiên họp của Cục Dữ trưc Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) với kỳ vọng hai ngân hàng TW này sẽ tung ra các gói chính sách nới lỏng tiền tệ mới.

Cụ thể, FOMC sẽ có phiên họp chính sách vào hai ngày thứ Ba và thứ Tư, trong khi báo cáo việc làm lại được công bố vào chiều muộn phiên cuối tuần. Các nhà phân tích của Nomura dự báo Fed vẫn chưa hành động ngay và sẽ phải chờ đến cuộc họp tháng 9 vì cơ quan này muốn biết tỷ lệ thất nghiệp 2 tháng gần nhất rồi mới đưa ra quyết định.

Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Giao sau, các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ đã cắt giảm 25% đối với trạng thái mua ròng trong tuần trước.

Thêm vào đó, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng đã quyết định bán ra 0,3%, hạ mức vàng nắm giữ xuống còn 1,248.606 tấn.

Dự báo về hướng đi của vàng trong tuần này, có tới 16/33 chuyên gia trả lời khảo sát của Kitco cho rằng, vàng sẽ tăng giá, 6 ý kiến dự báo giá đi ngang và 3 ý kiến dự báo giảm.

Trong tuần qua, vàng đã được hỗ trợ nhiều bởi hy vọng về việc ECB sẽ hỗ trợ các nước trong Eurozone thoát khỏi sự khống chế của “trái bom” mang tên nợ công. Đầu tiên, một thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB cho biết, ý tưởng cho phép quỹ giải cứu của Eurozone hoạt động như một nhà băng đang được bàn đến. Sau đó, Chủ tịch ECB Mario Draghi tuyên bố, định chế này “sẵn sàng thực hiện bất kỳ hành động cần thiết nào để bảo vệ đồng Euro” trong khuôn khổ quyền lực.

Tuyên bố này đã giúp đồng Euro thoát đáy và tăng giá so với USD, theo đó kéo giá vàng tăng.

Theo các nhà phân tích thuộc ngân hàng Commerzbank, tuyên bố của Chủ tịch ECB Draghi có tác dụng cho cả thị trường hàng hóa cơ bản nói chung.

Theo các nhà phân tích, tuần tới, chúng ta sẽ thấy đợt tăng giá này của vàng là một cú đột phá thực sự hay giả tạo. Nếu đây là một sự bứt phá thật sự, hy vọng giá vàng sẽ lên mức 1.700 USD/oz trước khi hoàn tất đà tăng.

Cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần tới, còn cuộc họp của ECB sẽ được tổ chức vào ngày thứ Tư.

Trái với quan điểm của một số nhà quan sát, các nhà phân tích của ngân hàng Nomura cho rằng, FED sẽ không có hành động gì hay phát tín hiệu gì trong cuộc họp này mà sẽ đợi cho tới cuộc họp tháng 9. Theo Nomura, khi đó, FED sẽ dựa trên số liệu thất nghiệp của 2 tháng nữa là tháng 8 và 9 để xác định nên làm gì./.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.