Giá vàng, bạc đã tăng mạnh sau khi Standard & Poor's hạ định mức tín nhiệm nợ của Hy Lạp, trong khi giá xăng, dầu tăng tới 6%.
alt
Ngày 9/5, giá vàng, bạc đồng loạt tăng mạnh trở lại trước hoạt động mua vào của nhà đầu tư sau khi giá hai loại kim loại này đã giảm mạnh trong tuần trước, cũng như những lo ngại mới về diễn biến nợ công ở châu Âu sau khi Standard & Poor's hạ định mức tín nhiệm nợ của Hy Lạp.

Dù có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp nhưng mức tăng này không thấm vào đâu so với “đỉnh” mà hai kim loại này đạt được từ đầu tuần trước. Riêng giá bạc, sự sụt giảm mạnh xuất phát từ việc các sàn giao dịch nâng tỷ lệ ký quỹ lên gấp đôi là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn tới sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1980 trong tuần qua.

Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay giao dịch quanh vùng 1.507 USD/oz, dù trong phiên có lúc đã lên tới 1.511,1 USD/oz. Vào lúc 6h (theo giờ Việt Nam), giá vàng đang được giao dịch ở mức 1.509 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 6 tăng 11,6 USD lên 1.503,2 USD/oz khi kết thúc ngày giao dịch. Lúc 6h, giá vàng giao dịch quanh vùng 1.508,9 USD/oz.

Giá bạc phiên đầu tuần tăng tới 5,1% lên 37,42 USD/oz. Tuần trước, kim loại này đã giảm tới 25%.

Cũng giống như diễn biến giá vàng, bạc, hoạt động “bắt đáy” cũng diễn ra mạnh mẽ trên thị trường dầu thô đẩy giá dầu tăng mạnh trong phiên đầu tuần, sau khi mất tới 15% trong tuần trước đó.

Dù giá giảm mạnh, nhưng trong tuần trước đó, khối lượng giao dịch đã tăng gấp đôi so với giao dịch trung bình 30 ngày trước. Điều này cho thấy những nhà đầu cơ giá lên vẫn tin tưởng giá dầu sẽ tiếp tục tăng. JPMorgan còn dự báo, giá dầu có thể đạt 150 USD/thùng trong quý 3 tới.

Kết thúc phiên giao dịch, tại thị trường Mỹ, giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 6 tăng 5,37 USD lên 102,55 USD/thùng, trong khi giá xăng tương lai tăng tới 6%.

Tại thị trường London, giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 6,77 USD lên 115,9 USD/thùng.
Cafeland.vn - Theo NDH Money
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland