CafeLand - Sau khi được đánh giá là “bình ổn trong ngắn hạn”, thị trường văn phòng đang phải cạnh tranh với nguồn cung mới hoàn thiện và chào thuê tại cả hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM, theo Cushman & Wakefield Việt Nam.

Hình minh họa

Trong quý 2/2014, thị trường văn phòng Tp.HCM đón thêm một dự án mới thuộc phân khúc hạng B, cung cấp thêm 16.000m2 diện tích văn phòng nâng tổng nguồn cung văn phòng tại Tp.HCM lên 664.000m2, tăng gần 2% so với quý trước và 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá chào thuê văn phòng tại Tp.HCM biểu hiện rõ dấu hiệu phục hồi sau một thời kỳ sụt giảm liên tiếp. Giá chào thuê văn phòng hạng A tăng 1% so với quý trước trong khi giá chào thuê văn phòng hạng B giữ bình ổn so với quý trước nhưng tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy trung bình ở cả hai hạng tiếp tục duy trì ở mức 91%, bình ổn so với quý trước.

Alex Crane, Giám đốc Bộ phận Tư vấn Cho thuê Mặt bằng Văn phòng, Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, “Giá chào thuê văn phòng tất cả các hạng tại Tp.HCM nhìn chung ổn định. Xu hướng này sẽ chỉ tiếp tục duy trì cho đến cuối năm nay, khi một loạt các dự án mới được hoàn thành và khai trương.”

Trong khi đó, giá chào thuê văn phòng tại Hà Nội giảm nhẹ. Cụ thể, giá chào thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội tiếp tục giảm, giảm 0,7% so với quý trước. Do diện tích trống tăng lên nên giá chào thuê văn phòng hạng B tại Hà Nội cũng giảm 0,12% so với quý trước.

“Tại Hà Nội, giá chào thuê sẽ tiếp tục giảm, đặc biệt, với việc Lotte Center khai trương trong quý tới, nguồn cung tiếp tục vượt quá mức nhu cầu của thị trường, làm gia tăng cạnh tranh giữa các chủ tòa nhà. Chúng tôi dự đoán xu hướng giảm giá sẽ còn kéo dài tại thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội”, Alex Crane nói.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.