CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2013 mà Knight Frank vừa công bố, tình hình hoạt động của thị trường văn phòng tại Hà Nội và Tp.HCM đã có những dấu hiệu tiến triển tốt hơn.

Ảnh minh họa

Thị trường văn phòng Tp.HCM trong quý 1/2013 đã chứng kiến thêm nhiều hoạt động và yêu cầu thuê so với quý trước. Các chủ tòa nhà đã có tiếng nói hơn trong quá trình thương lượng.

Theo ghi nhận của Knight Frank, giá thuê văn phòng Hạng A vẫn tương đối ổn định trong quý 1/2013 ở mức 647.900 đồng (31USD)/m2/tháng không bao gồm phí dịch vụ và thuế GTGT. Do không có thêm tòa nhà văn phòng Hạng A nào khác dự báo sẽ tham gia vào thị trường trong năm 2013 nên khách thuê tiềm năng sẽ đối mặt với việc giá thuê sẽ tăng do nguồn cung hạn chế.

Phân khúc văn phòng Hạng B vẫn tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm của khách thuê mặc dù giá thuê vẫn khá ổn định trong quý 1/2013, vào khoảng 418.000 đồng (20USD)/m2/tháng chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế GTGT.

Quý đầu tiên của năm 2013 chứng kiến sự biến động nhẹ của thị trường văn phòng Hà Nội do kỳ nghỉ tết kéo dài và là thời điểm hoàn tất năm tài chính của mỗi công ty. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đã có những tiến triển tốt đẹp hơn với nhu cầu thuê tăng lên.

Xu hướng dịch chuyển văn phòng từ khu vực trung tâm (CBD) và cận trung tâm ra khu vực phía Tây vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Do giá thuê rất cạnh tranh cùng với chất lượng xây dựng và dịch vụ quản lý tòa nhà khá tốt nên nhiều công ty đã chọn cho mình một vị trí chiến lược mới.

Trong quý, khu vực phía Tây có một dự án mới tham gia vào thị trường tại quận Thanh Xuân là khu phức hợp Hapulico cung cấp 34.800m2 diện tích văn phòng cho thuê. Ngoài ra, cao ốc văn phòng CornerStone tại khu vực trung tâm vừa hoàn thiện cũng đã bổ sung thêm 26.000m2 diện tích văn phòng cho thuê vào thị trường.

Nhìn chung, các chủ cao ốc vẫn rất sẵn lòng duy trì khách thuê hiện tại và thu hút thêm khách thuê mới thông qua việc đưa ra các ưu đãi khác nhau nhằm duy trì sự ổn định cũng như mức giá thuê bề mặt cao hơn. Ngoài các ưu đãi thông thường như thời gian miễn tiền thuê và miễn phí đậu xe, một số chủ tòa nhà sẵn sàng hỗ trợ chi phí thực hiện nội thất văn phòng hoặc tiền điện nhằm hỗ trợ khách thuê giảm chi tiêu.

Dự kiến, trong quý 2 hoặc đầu quý 3 sẽ có nhiều dự án mới gia nhập vào thị trường như: Hồng Hà Building, EVN Tower, VCCI và Coalimex Building.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.