Tổng nguồn cung bán lẻ tại TP.HCM hiện nay có khoảng 776.000m2, giảm 2,4% so với quý vừa qua. Cụ thể, thành phố đang có 8 trung tâm bách hoá, 8 khối đế bán lẻ, 19 trung tâm mua sắm, 65 siêu thị và 3 trung tâm bán sỉ. Theo đó, 3 trung tâm mua sắm đã bị đóng cửa và có 1 siêu thị mới được mở.
Ngoài ra, báo cáo của Savills còn cho biết, doanh thu bán lẻ đã tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 288.000 tỉ VND. Mức tăng này vẫn chưa đuổi kịp tỉ lệ tăng trưởng 8,9% của năm 2012 và 8,8% của năm 2011.
Theo Savills, trong tương lai thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ đón nhận nguồn cung khoảng 1.410.000m2 diện tích bán lẻ mới. Tuy nhiên, thực tế trong số đó chỉ có 42% dự án với 574.000m2 đang được thi công hoặc sắp hoàn thành. Khu vực nội thành vẫn đứng đầu trong tỉ trọng diện tích bản lẻ với 56%, kế đến là khu vực ngoại thành chiếm 27% và khu trung tâm 17%.
Nhìn chung, thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng chung của ngành bất động sản mặc những cố gắng kích cầu của doanh nghiệp trong thời gian qua. Mặt khác, phân khúc siêu thị được cho là có tiềm năng hơn cả bởi nguồn cầu nhu yếu phẩm ngày càng cao.