CafeLand - Giá thuê trung bình với khu công nghiệp tại thành phố duy trì ổn định ở mức 138,8 USD một m2 trên thời hạn thuê so với quý trước, theo Colliers International.

Nguyên nhân khiến giá thuê ổn định là do người cho thuê muốn giữ chân khách hàng trong bối cảnh phải cạnh tranh gay gắt với các khu vực lân cận như Bình Dương và Đồng Nai.

Củ Chi là nơi có nguồn cung khu công nghiệp lớn nhất thành phố

Xét về vị trí, Quận 7 với khu chế xuất Tân Thuận là quận có giá cho thuê cao nhất, ở mức 260 USD một m2 trên thời hạn thuê. Thời hạn sử dụng đất trung bình cho tất cả các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố là 34,8 năm.

Trong khi giá cho thuê không đổi, công suất thuê trung bình giảm nhẹ ở mức 1 điểm phần trăm so với quý trước. Củ Chi, Nhà Bè và Bình Chánh là những quận ghi nhận công suất cho thuê thấp nhất trong số 9 quận sở hữu khu công nghiệp.

Đối với diện tích từ 1.000-5.000m2, nhà xưởng xây sẵn được cho thuê với mức giá trung bình 2,5 USD đến 4 USD /m2/tháng (chưa tính thuế VAT và phí dịch vụ).

Cả thành phố hiện đang có tổng cộng 19 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích cho thuê khoảng 2.800 ha, chiếm 31% thị phần khu công nghiệp. Trong đó, Củ Chi là nơi có nguồn cung khu công nghiệp lớn nhất với diện tích cho thuê khoảng 863 ha và quận 12 có nguồn cung khu công nghiệp nhỏ nhất với 19,8 ha.

Theo Colliers International, với những ưu điểm về giá nhân công rẻ cùng những ưu đãi và miễn giảm thuế quan khi tham gia hàng loạt các hiệp định tự do thương mại. Cụ thể, Việt Nam đang xếp ở mức trung bình trong số 12 nước có giá nhân công rẻ nhất với giá nhân công bình quân dưới 4.000 USD mỗi năm, bằng khoảng một nửa so với Trung Quốc. Những nhân tố này góp phần tác động đáng kể đến quyết định di dời nhà máy và phân xưởng của các tập đoàn nước ngoài hoạt động ở các ngành công nghiệp thâm dụng lao động như da giày, dệt may, chế biến và chế tạo. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản công nghiệp trong những năm tới.

Thành phố được kỳ vọng sẽ đón thêm 2.300 ha khu công nghiệp trong những năm tới, chủ yếu đến từ quận Bình Chánh.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.