Việc ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đã gây cho doanh nghiệp sản xuất thép một số khó khăn do phải chịu lãi suất vay cao. Thêm vào đó, tình hình biến động tỷ giá giữa USD và VNĐ vừa qua cũng đã gây bất lợi cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp thép đang gặp rất nhiều khó khăn bởi áp lực tăng giá bán.

Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ không cao nên doanh nghiệp không thể tăng giá bán một cách tùy tiện. Cũng theo Hiệp hội Thép, lượng thép xây dựng tiêu thụ trong năm 2010 của cả nước ước đạt 5,4 triệu tấn, tăng 17% so với năm ngoái.

Mặt khác, giá thép không thể tăng quá cao bởi như vậy sẽ khó tiêu thụ do phụ thuộc vào diễn biến thị trường. Hiện một số doanh nghiệp sản xuất thép đang phải bán thấp hơn giá thành, vì nếu tăng giá sẽ rất khó tiêu thụ.

Được biết, cuối tháng 11 này, giá phôi thép tăng lên 590-595 USD/tấn (chưa gồm thuế) và giá thành của mỗi tấn thép hiện nay trung bình vào khoảng 14,5 triệu đồng.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland