CafeLand – Sự tăng giá mạnh của đôla trong thời gian qua khiến giá phôi thép tăng 1 triệu đồng mỗi tấn, ngoài ra còn phải cộng thêm 1,5-1,7 triệu đồng chi phí gia công. Hiện giá thành của mỗi tấn thép là khoảng 14,5 triệu đồng.

Ngoài ra, do thời gian gần đây ngân hàng công bố lãi suất cho vay với doanh nghiệp thép phổ biến là 19% một năm, nhưng không ít trường hợp phải vay cao hơn giá niêm yết cũng đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp thép trong việc tăng giá bán.

Ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cũng cho biết, trong thời gian tới, giá bán thép sẽ còn tiếp tục tăng do nhu cầu vẫn không giảm, các đơn vị vẫn sản xuất hết công suất, các công trình đầu tư lớn trong nước vẫn tiếp tục xin đầu tư. Vì vậy, mức độ tăng giá như thế nào rất khó đánh giá.

Cũng theo Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, sản lượng tiêu thụ trong tháng 12 tới sẽ tăng mạnh do nhu cầu cuối năm cao. Đồng thời, đà tăng giá cũng được dự đoán là chưa dừng lại.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland