CafeLand – Theo dự đoán của ông Nguyễn Tiến Nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam: trong thời gian tới giá thép sẽ chững lại.

alt

Trong thời gian tới giá thép sẽ chững lại

Ông nói thêm: Trong tháng 5 thậm chí tháng 6 tới tiêu thụ thép sẽ giảm, giá sẽ chững lại. Thống kê của Bộ Công Thương, hiện khối lượng thép tồn kho khoảng 360.000 tấn, lượng phôi thép khoảng 580.000 tấn. Số lượng này đủ cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng trong thời gian tới.

Nguyên nhân khiến giá thép chững lại, không tăng mạnh như quý I/2011 là do phải cạnh tranh với thép nhập khẩu từ Trung Quốc và Đông Nam Á. Một nguyên nhân khác nữa là do nhu cầu thép xây dựng giảm sút khi nhiều công trình đầu tư công bị cắt giảm ngân sách nên tiến độ xây dựng chậm lại hay tạm dừng theo Nghị quyết số 11.

Ngoài ra, chính sách hạn chế cho vay của các ngân hàng, nhất là vay xây dựng cơ bản. Vì vậy, trong tháng 4, tháng 5 thậm chí tháng 6 tới tiêu thụ thép sẽ giảm, giá sẽ chững lại. Do đó, nếu nguyên liệu sản xuất thép trên thế giới tăng thì giá thép trong nước cũng không tăng đột biến.

tag:gia thep giam, thep, gia thep

Mộc Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland