Công ty tư vấn CRU Group nhận định, nhu cầu và giá thép không gỉ trên thị trường thế giới sẽ tăng trong năm tới, chủ yếu bởi sự tăng trưởng ở châu Á, sự hồi phục ở các nền kinh tế phát triển và dự trữ giảm từ các nhà phân phối.

Tại một hội nghị ngành thép không gỉ toàn cầu diễn ra tuần trước, chuyên gia tư vấn chính của CRU, Alistair Ramsay, cho rằng tăng trưởng của thị trường thép không gỉ đã chậm lại kể từ nửa cuối năm 2010 sau thời gian hồi phục ngoạn mục nửa đầu năm. Tuy nhiên, những yếu tố mùa vụ có lợi cộng với nguồn dự trữ giảm và đà tăng trưởng của các nền kinh tế sẽ giúp thị trường hồi phục mạnh ngay đầu năm 2011.

“Chúng tôi cho rằng nhu cầu sẽ tăng mạnh, và điều này hỗ trợ cho giá các sản phẩm thép không gỉ hồi phục”, Ramsay nói.

CRU dự báo, tiêu thụ thép không gỉ cuốn nguội toàn cầu sẽ tăng trưởng trung bình trên 6% mỗi năm trong vòng 5 năm tới. Nhu cầu thép trong năm 2011 sẽ bằng mức trung bình của 5 năm tiếp theo, nhưng thấp hơn so với mức của năm 2012. Cơ quan này tuy nhiên không đưa ra dự báo cụ thể về số lượng thép tiêu thụ.

Năm nay, theo ông Ramsay, thế giới sẽ đạt mức tăng trưởng 19% trong nhu cầu thép, nhờ nhu cầu tăng tới 41% trong nửa đầu năm. Hiệp hội Thép Thế giới trong tháng 10 nhận định, tăng trưởng trong tiêu thụ thép toàn cầu, bao gồm cả thép không gỉ và các loại khác, sẽ tăng trưởng 13% trong năm nay, nhưng sẽ chậm lại ở mức 5,3% trong năm tới. Sản lượng thép trong khi đó sẽ đạt kỷ lục 1,34 tỷ tấn.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland