CafeLand - Theo báo cáo của Savills Việt Nam, giá phòng khách sạn trung bình tại TP.HCM trong quý 1/2021 chỉ đạt 62 USD/phòng/đêm, giảm 20% theo năm.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do phân khúc khách sạn vốn phụ thuộc lớn vào nguồn khách doanh nghiệp và quốc tế, phân khúc 5 sao bị ảnh hưởng nhiều nhất với giá phòng giảm 30% theo năm và công suất giảm 35 điểm phần trăm theo năm.

Ngành du lịch tiếp tục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch

Công suất phòng khách sạn trong quý 1/2021 theo đó chỉ đạt 17%, giảm 3 điểm phần trăm theo quý và 31 điểm phần trăm theo năm.

Trong 3 tháng qua, ngành du lịch tiếp tục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, đặc biệt là tại các thành phố trong làn sóng dịch thứ 3, bao gồm TP.HCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đến cuối quý 1, doanh thu từ du lịch giảm 60% theo năm, hơn 80% doanh nghiệp du lịch vẫn còn lại đóng cửa. Trong 12 tháng tới, khách nội địa vẫn là thị trường chính của ngành du lịch.

Thị trường có khoảng 15.000 phòng từ 100 khách sạn, giảm 2% theo quý và 8% theo năm. Sự sụt giảm là do 208 phòng ở một dự án 5 sao và 323 phòng ở bốn dự án 3 sao. Một số chuỗi khách sạn đã cắt giảm lượng phòng cung cấp và dịch vụ để cắt giảm chi phí và tập trung nhu cầu vào các địa điểm chính. 17 khách sạn cung cấp tổng cộng 2.400 phòng ở cả ba hạng đang hoạt động như những cơ sở cách ly tạm thời.

Savills dự báo, đến năm 2023 nguồn cung khách sạn sẽ chịu áp lực lớn hơn do sẽ có hơn 3.000 phòng từ các dự án mới cũng như các dự án hoạt động trở lại sau thời gian tạm đóng cửa.

  • Ồ ạt rao bán khách sạn ở Nha Trang

    Ồ ạt rao bán khách sạn ở Nha Trang

    Lượng khách đến Nha Trang giảm đến 80% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ngưng hoạt động, thậm chí phải rao bán cắt lỗ hàng chục tỷ.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.