Giá phôi thép tại Biển Đen vững trong tuần trước trong bối cảnh giao dịch trầm lắng do các thương nhân dự tính nhu cầu từ Trung Đông và châu Âu vẫn thấp và rất thấp ở Bắc Phi.
Giá phôi thép có thể giảm hơn nữa


Các nhà máy đã bắt đầu cắt giảm sản lượng nhằm ổn định thị trường, và họ từ chối chấp nhận mức giá thấp theo yêu cầu từ phía khách hàng.
Giá thép tăng mạnh trong quý đầu năm nay, chủ yếu do giá nguyên liệu thô như quặng sắt, phế liệu và than cốc. Dù nhu cầu có cải thiện phần nào nhưng hầu hết các thương nhân đều đồng ý rằng giá tăng là do nhu cầu dự trữ hơn là do sự hồi phục về nhu cầu từ phía người sử dụng đầu cuối trong lĩnh vực xây dựng và ngành ôtô.

Giá phôi Biển Đen, FOB, tuần qua đứng ở 475 – 785 USD/tấn, so với mức 470 – 480 USD/tấn của tuần đầu tháng 6.

Theo một thương nhân ở Hy Lạp, nhu cầu có dấu hiệu cải thiện ở khu vực bắc và trung Phi, nhưng lại không có ở Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu, và các khách hàng trả giá quá rẻ, chỉ 460 USD/tấn và không có nhiều hợp đồng được thực hiện.

Về triển vọng thời gian tới, người này nói: “Tôi cho rằng thị trường sẽ đi xuống trước khi hồi phục trở lại. Hiện đang là thời kỳ cao điểm của mùa xây dựng ở châu Âu và Trung Đông nhưng nhu cầu lại rất thấp, chủ yếu bởi mối lo về khủng hoảng nợ ở châu Âu và khả năng xảy ra suy thoái kép”.

Giá thép phế liệu, dùng trong sản xuất thép dài, tuần qua đứng ở mức thấp quanh 300 USD/tấn, C&F tại Thổ Nhĩ Kỳ. Người tiêu dùng hy vọng giá còn giảm nữa trong khi các nhà máy lại liên tục phàn nàn họ sẽ thiệt hại lớn nếu giá giảm hơn nữa.


Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland