CafeLand - Giá nhà ở tại thị trường Úc đã tăng mạnh trở lại vào tháng 2 khi có tới năm thành phố ghi nhận mức giá cao kỷ lục. Đây là tín hiệu tích cực, đồng thời là niềm tin cho sự ổn định của người tiêu dùng trước cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Theo dữ liệu từ Công ty tư vấn tài sản CoreLogic đưa ra vào ngày 2-3 vừa qua, giá nhà trên toàn lãnh thổ nước Úc đã tăng 1,1% trong tháng 2, cao hơn con số 0,9% trong tháng 1. Điều đó mang lại lợi nhuận lên tới 6,1% cho thị trường nhà ở nước này trong vòng 12 tháng qua.

Sự hồi sinh trong lĩnh vực nhà ở tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn. Tại Sydney, giá nhà đã tăng 1,7% trong tháng 2 và 10,9% trong vòng một năm qua. Trong khi đó, Melbourne ghi nhận mức tăng 1,2% trong tháng trước và 10,7% trong một năm.

Ngoài ra, năm thành phố lớn bao gồm Melbourne, Brisbane, Adelaide, Hobart và Canberra cũng ghi nhận mức tăng cao nhất mọi thời đại.

Tim Lawless, chuyên viên tư vấn của CoreLogic, cho biết: “Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, chỉ số tăng trưởng của quốc gia có thể đạt mức cao trong hai tháng tới”. Sự phục hồi về giá trị đã đem lại nhiều lợi ích cho nước Úc. Hiện tại, tổng giá trị cổ phiếu nhà ở tại quốc gia này lên tới 6,9 nghìn tỉ USD Australia.

Nhà ở là một trong số ít những điểm sáng trong nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19. Những ngành nghề như du lịch hay giáo dục trước đây là những nguồn thu chính cho nền kinh tế Úc, nay đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ngân hàng dự trữ Úc (RBA) tổ chức cuộc họp thứ hai trong năm vào ngày 03-3 với đề xuất quan trọng là giảm lãi suất xuống còn 0,5%.

"Việc nghiên cứu các chỉ số hàng đầu của thị trường bất động sản một cách chặt chẽ cho thấy giá nhà ở sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa đầu năm 2020. Thậm chí, nó còn có thể vượt khỏi tầm kiểm soát”, Gareth Aird, nhà kinh tế cấp cao tại Commonwealth Bank, Australia phát biểu.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.