CafeLand - Theo chỉ số nhà đất S & P/Case-Shiller, so với quý 4/2011, giá nhà tại 20 thành phố tại Mỹ đã tăng 4,3%. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 5/2010.

Ảnh Bloomberg

Trong đó, Phoenix là nơi có giá nhà tăng mạnh nhất với mức tăng 21,7%, tiếp đến là Detroit tăng 10%, Chicago và New York là 2 thành phố có giá nhà giảm.

Việc giá nhà Mỹ liên tục tăng nhiều hơn dự báo cho thấy thị trường bất động sản nước này đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ để làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế Mỹ.

Ông Ryan Wang, một chuyên gia kinh tế tại HSBC Securities (USA) Inc cho biết, thị trường nhà ở chắc chắn đang bắt đầu phục hồi. Nguyên nhân là do lãi suất cho vay thế chấp thấp kỷ lục cộng với sự phát triển về dân số và tình hình kinh tế cải thiện đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà của người dân.

Tuy nhiên, việc làm vẫn là vấn đề kiềm hãm sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết, Mỹ có thể giảm lãi suất cho vay xuống mức 0% nếu như tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao hơn 6,5% và lạm phát không quá 2,5% trong 1 hoặc 2 năm.

  • Quy hoạch mới tại Chula Vista Bayfront, California

    Quy hoạch mới tại Chula Vista Bayfront, California

    Ủy ban khu vực biển cả California ở Mỹ đã phê duyệt Quy hoạch chung khu đất 556 mẫu tại Chula Vista Bayfront (2 tỷ USD) để phát triển thành khu thương mại và dân cư mới. Thành phố Chula Vista và cảng San Diego đã cùng nhau đề xuất các kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện tại thành một điểm đến phục vụ nghỉ dưỡng và khu hội nghị.

  • Bất động sản Indonesia 2013 tiếp tục tăng trưởng

    Bất động sản Indonesia 2013 tiếp tục tăng trưởng

    CafeLand – Trong vài năm qua, thị trường nhà chung cư cao tầng tại Jakarta có sự chuyển biến lớn nhằm theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống đô thị tại Indonesia. Theo một báo cáo thị trường của Colliers, thị trường căn hộ Jakarta đã có sự tăng trưởng đáng kể trong ba quý đầu tiên của năm 2012. <br/br>

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.