Ủy ban khu vực biển cả California ở Mỹ đã phê duyệt Quy hoạch chung khu đất 556 mẫu tại Chula Vista Bayfront (2 tỷ USD) để phát triển thành khu thương mại và dân cư mới. Thành phố Chula Vista và cảng San Diego đã cùng nhau đề xuất các kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện tại thành một điểm đến phục vụ nghỉ dưỡng và khu hội nghị.

Quy hoạch này cũng tính đến phát triển mới các công viên công cộng, không gian mở và môi trường sống tự nhiên. Thành phố yêu cầu danh sách các nhà thầu vào đầu năm 2013. Dự án sẽ được hoàn thành trong bốn giai đoạn của khu tái phát triển trong vòng khoảng thời gian 24 năm.

Giai đoạn đầu của dự án sẽ liên quan đến việc xây dựng 11 tòa nhà với 1.500 đơn vị nhà ở, trung tâm hội nghị, công viên công cộng, nhà ga mới và phát triển hỗn hợp khu dân cư. Dự kiến ​công cuộc triển khai ​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2016. Quận Sweetwater về phía bắc của F Street sẽ có một công viên RV và khu dành cho cắm trại, không gian dành cho văn phòng và không gian hỗn hợp sử dụng thương mại, công viên 21 mẫu và 14,7 ha đất dành cho phát triển sinh thái.

Khu vực Harbor giữa F và J sẽ bao gồm 1 khu nghỉ mát cao cấp với 2850 phòng, trung tâm tổ chức sự kiện, 2 khách sạn, khu mặt bằng bán lẻ, không gian đỗ xe hiện đại. Harbor cũng sẽ có không gian dành cho văn phòng cao cấp, một khu dân cư 1.500 nhà ở, công viên rộng 25 mẫu Anh và không gian đi bộ. Quận Otay về phía nam cũng dành diện tích ưu tiên cho không gian xanh và công viên rộng 24 mẫu Anh, hai khu thương mại. Theo quy hoạch chi tiết, thành phố hạn chế chiều cao của các tòa nhà và phải tuân thủ theo chuẩn mực đề ra của phòng quy hoạch đô thị thành phố.

Theo Khánh Phương (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.