Trong một dấu hiệu phản ánh rõ đà phục hồi khả quan hơn của nền kinh tế, Hiệp hội toàn quốc các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR) cho biết nhu cầu của người dân về nhà đất tăng mạnh đã góp phần đẩy giá nhà ở Mỹ tăng cao nhất trong hơn bảy năm qua.

(Nguồn: rte.ie)

Giá nhà đất tăng đồng loạt tại 87% các thành phố trên khắp nước Mỹ.

Báo cáo điều tra công bố ngày 9/8 của NAR cho biết trong tháng Năm vừa qua, giá nhà tại thị trường Mỹ tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là tháng thứ hai liên tiếp, giá bất động sản ở Mỹ tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2006 của loại hàng hóa đặc biệt từng là nguyên nhân đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới rơi vào cuộc đại suy thoái 2007-2009.

Hoạt động khởi sắc của thị trường bất động sản là một trong những lý do khiến tỷ lệ thất nghiệp trong công nhân Mỹ tháng Bảy vừa qua giảm xuống chỉ còn ở mức 7,4% so với mức 7,6% trong tháng Sáu.

Trên khắp nước Mỹ, 87% các thành phố có giá nhà tăng, dẫn đầu là Sacramento thuộc bang California và Atlanta thuộc bang Georgia với mức tăng 39%, tiếp đó là Fort Myers thuộc bang Florida 36%, Reno thuộc bang Nevada tăng 33%, và Las Vegas thuộc bang Nevada tăng 31%. New York là thành phố có giá nhà tăng ít nhất, chỉ ở mức 3,3%.

Trong tháng Sáu, một ngôi nhà mới xây ở Mỹ có giá trung bình 249.700 USD, so với 232.600 USD cùng kỳ năm trước.

Trong bài phát biểu trên đài phát thanh mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết thị trường nhà đất bắt đầu hồi phục và bây giờ là lúc quốc hội nên có những hành động kích thích kinh tế tăng trưởng và tạo điều kiện cho người dân vay tiền để mua nhà với lãi suất thấp, nhất là với những gia đình lần đầu tiên mua nhà. Nhu cầu mua bất động sản tăng đã đẩy lãi suất thế chấp vay tiền mua nhà thời hạn 30 năm ở Mỹ trong tuần cuối cùng của tháng Bảy lên 4,3%, so với 3,49% cùng thời điểm 2012./.

TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.