Giá nhà ở cao ngất là nguy cơ chính đối với nền kinh tế Trung Quốc hiện nay, theo nhận định của cơ quan đánh giá quốc tế Standard và Poor's, trong khi cơ quan này dự báo GDP Trung Quốc sẽ tăng 10,3% trong năm nay.
Theo nhận xét của David Wyss, kinh tế viện trưởng của Standard và Poor’s, thì thị trường nhà ở Trung Quốc rõ ràng là đang nghiêng ngả bởi giá nhà ở không ngừng tăng cao, với những dấu hiệu đặc trưng của sự phát triển bong bóng. "Giá nhà hiện đã đạt mức quá cao và có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào" - ông nói.

Theo tài liệu của ngân hàng Citic Bank lnternational Ltd., lĩnh vực bất động sản nhà ở, bao gồm việc đầu tư xây dựng nhà ở và các ngành nghề liên quan hiện chiếm khoảng 20% nền kinh tế Trung Quốc. Hồi tháng 4 năm nay, chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm bán nhà trên giấy cho các nhà đầu tư thứ cấp và hạn chế cho vay mua nhà trả góp căn thứ ba, với mục đích hạn chế việc đầu cơ và giảm mức tín dụng mua nhà, vốn đã tăng trưởng kỷ lục trong năm qua, kéo theo khả năng mua nhà cũng tăng vọt.

Kết quả là giá nhà trong tháng 7 vừa qua chỉ tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất trong vòng 6 tháng qua. Mặt khác, chỉ số chứng khoán tại Thượng Hải, thị trường lớn nhất Trung Quốc, cũng đã giảm 21% từ đầu năm đến nay cũng khiến các nhà kinh tế Trung Quốc dự báo nền kinh tế nước này sẽ phát triển chậm lại từ nay đến cuối năm.
Cafeland.vn - Theo Thị Trường & Giá Cả
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland