Đội chống vi phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội vừa triệt phá một ổ nhóm làm giả hồ sơ để lừa đảo những khách hàng có nhu cầu mua biệt thự chia lô tại khu đô thị Vân Canh.
Giả mạo hồ sơ để bán biệt thự chia lô

Bằng thủ đoạn này, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt người đã bị lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định nhiều hồ sơ giả của Tổng công ty phát triển nhà và đô thị Việt Nam HUD – chủ đầu tư khu đô thị Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội và Trung tâm quản lý bay dân dụng, Cục hàng không VN làm để lừa đảo khách hàng.

Đối tượng Hà Anh Tuấn, hộ khẩu thường trú tại khu 4, Chu Hóa, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ - chủ mưu của ổ nhóm lừa đảo này thừa nhận đã dùng hồ sơ thật, sau đó dùng kỹ xảo để cắt, dán dấu và chữ ký vào những giấy tờ, hồ sơ có nội dung giả do các đối tượng tự soạn ra để tạo lòng tin đối với những người có nhu cầu mua biệt thự chia lô. Với thủ đoạn này, hàng loạt khách hàng đã nộp tiền đặt cọc cho Hà Anh Tuấn để được ký những hợp đồng mua bán giả với hy vọng sẽ được mua biệt thự chia lô với giá rẻ.

Theo Trung tá Hà Thế Hùng, Phòng Cảnh sát điều tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an Hà Nội, người có nhu cầu mua nhà trong trường hợp này cần phải lưu ý là không nên mua bán theo kiểu thỏa thuận, ký hợp đồng bên ngoài. Mọi giấy tờ này cần phải được ký, nhận tại trụ sở chính của chủ đầu tư. Kể cả nộp tiền đặt cọc cũng vậy. Trước khi ký và mua cần phải tham khảo thông tin của chính quyền địa phương, của cơ quan chức năng, không nên vì hám lợi mà vội vã, dẫn tới bị lừa đảo…

Bước đầu đã có 9 bị hại đến cơ quan công an khai báo. Họ đã đặt cọc cho Hà Anh Tuấn số tiền hơn 10 tỷ đồng, nhưng đã bị Tuấn chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích khác.

Cơ quan chức năng đề nghị các bị hại còn lại trọng vụ lừa đảo này tiếp tục ra khai báo, cung cấp thông tin và chứng cứ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Theo Nguyễn Sơn (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.