Hiện tại, giá đất Phan Thiết còn quá thấp, chỉ bằng khoảng 20% -30% giá đất của các thành phố du lịch như Nha Trang – Đà Nẵng – Phú Quốc. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, với giá đất của Phan Thiết hiện tại, nhắm mắt đầu tư cũng có lời.

Giá bất động sản Phan thiết còn quá thấp

Năm 2018, Phan Thiết đón 6 triệu khách du lịch. Với con số này, Phan Thiết cùng với Nha Trang, Đà Nẵng trở thành 3 thành phố biển có lượng khách du lịch đông nhất Việt Nam.

Bảng so sánh giá bất động sản Phan Thiết với các thị trường Nha Trang – Đà Nẵng

Du lịch top đầu Việt Nam, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi cơn sốt đất Phan Thiết đã diễn ra được 5 tháng, giá bất động sản của Phan Thiết vẫn còn quá thấp so với các thành phố biển như Nha Trang – Đà Nẵng, thậm chí cả Phú Quốc, Vân Đồn. Khảo sát sơ bộ các dự án sở hữu vị trí đẹp nhất tại Phan Thiết, giá đất cũng chỉ bằng khoảng 20% - 30% giá đất tại Nha Trang – Đà Nẵng.

Cụ thể, giá đất tại dự án Ocean Dunes, án ngữ trước mặt tiền biển Đồi Dương (được ví như biển Mỹ Khê của Đà Nẵng, Trần Phú của Nha Trang) đang được mua đi bán lại mở mức 40 - 50 triệu/m2 tuỳ vị trí. Mức giá này chỉ bằng khoảng 20% giá đất mặt tiền biển Võ Nguyên Giáp – Đà Nẵng (250 triệu/m2) hay đất mặt tiền biển Trần Phú (210 triệu/m2).

Chỉ từ 4-6 tỷ, các nhà đầu tư đã có thể sở hữu ngay một block Boutique Hotel 1 shophouse và 6 phòng khách sạn cao cấp tại tổ hợp giải trí Mũi Né Summerland Resort. – Đây được kỳ vọng trở thành thiên đường giải trí về đêm thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm khi sở hữu tuyến phố đi bộ kỷ lục 2.000 m, với hơn 200 nhà hàng, cà phê, điểm shopping, tiệc tùng, beer club, cùng tổ hợp ăn chơi, giải trí, trải nghiệm văn hoá như: khu công viên nước trong nhà 12.000m2, hồ bơi 5 tầng 6.000m2, hay nhà hát nơi diễn ra những show diễn đẳng cấp thế giới.

Công viên nước trong nhà 12.000m2 của dự án Mũi Né Summerland Resort

Mức giá 4-6 tỷ/ block Boutique Hotel được đánh giá là mức giá rất mềm với một dự án nóng nhất Phan Thiết, sở hữu vị trí không thể đẹp hơn khi nằm trên đồi Vọng Hải, view biển 100% và được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Ngay cả các dự án lân cận dự án Mũi Né Summerland Resort, mặt dù sở hữu lợi thế ngay cạnh thiên đường giải trí tỷ đô, khách ùn ùn đổ về giao dịch cuối mỗi tuần, mức giá giao dịch thay đổi từng đêm thì mức giá cũng mới cũng chỉ đạt mức 25 - 30 triệu/m2 (Queen Pearl), 20 - 24 triệu/m2 (Victoria Resort)…

Cá biệt, tại dự án Silver Beach Phan Thiết – một trong 4 dự án hiếm hoi sở hữu vị trí và tầm nhìn đẹp nhất Phan Thiết trên đồi Hải Vọng, nằm ngay trước mặt Mũi Né Summerland Resort, liền kề với khu nghỉ dưỡng 5 sao lớn nhất Phan Thiết Sealink Resort, lại đi vài bước là tới bãi tắm Ông Đĩa (1 trong 2 bãi tắm đẹp nhất trung tâm Phan Thiết) cũng đang được giao dịch với mức giá chỉ 14 - 16 triệu/ m2 (đã tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước Tết). Tính ra 1 nền biệt thự khoảng 400m2, view biển đẹp nhất dự án này cũng chỉ có giá khoảng 4-6 tỷ đồng.

Trong khi với số tiền này, nhà đầu tư chỉ có thể đủ 30% để mua 1 căn biệt thự biển nhỏ nhất tại khu Cam Ranh hoặc khu Trường Sa Đà Nẵng, chứ chưa tính đến các khu vực trung tâm của Nha Trang – Đà Nẵng.

Nhắm mắt mua cũng có lời

Hiện giá đất Phan Thiết còn quá thấp so với tiềm năng, dư địa tăng còn rất lớn nên từ tháng 3 đến nay, khi cơn sốt đất Phan Thiết bắt đầu , các nhà đầu tư Hà Nội, TP.HCM đang ùn ùn đổ về Phan Thiết săn đất.

Ông Huỳnh Minh Nghĩa – Chuyên gia địa ốc của Nilsen cho biết, giá bất động sản Phan Thiết hiện tại còn quá thấp so với tiềm năng, nó phản chiếu hình ảnh của Phú Quốc, Vân Đồn, Cam Ranh, Nha Trang ở thời điểm chưa có sân bay.

Khi đó, giá đất bình quân của Phú Quốc chỉ khoảng 8 triệu/m2, Cam Ranh khoảng 10 triệu/m2, Vân Đồn đạt 10 triệu/m2. Tuy nhiên, ngay sau khi sân bay đi vào hoạt động giá bất động sản khu vực này tăng đột biến 5-10 lần.

Theo ông Nghĩa, đối với các thành phố du lịch, sân bay hoàn thành sẽ tạo ra mức tăng trưởng đột biến về khách du lịch đến các địa phương này, khách du lịch tăng trưởng mạnh sẽ tạo ra cú bứt phá với thị trường địa ốc.

Khi sân bay đưa vào hoạt động, không chỉ giúp Phan Thiết hút khách quốc tế, mà công trình này sẽ giúp thành phố này thu hút được các khách hàng phía Bắc. Thay vì phải đi chuyến bay vào TP.HCM, rồi chạy xe khách xuống Phan Thiết, thì có sân bay các khách phía Bắc chỉ mất hơn 1 tiếng cho hành trình này.

Thông tin hai dự án sân bay và cao tốc chính thức khởi công đã kích mức giá của Phan Thiết tăng cao như câu chuyện của Phú Quốc năm 2013 khi sân bay quốc tế đi vào hoạt động.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 sẽ có 18 siêu dự án, với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD đổ vào Phan Thiết. Nhiều doanh nghiệp triển khai dự án nghỉ dưỡng đã vào đón sóng thị trường này. Có thể kể đến như The Queen Pearl với quy mô 27ha; Ocean Dunes với tổng vốn 2.600 tỉ đồng của tập đoàn Rạng Đông quy mô 62ha; Vietpearl City cũng "đổ bộ" về Phan Thiết với 3 block condotel, 300 nhà phố nghỉ dưỡng…

Ngoài sân bay, các siêu tổ hợp giải trí như Mũi Né Summerland Resort, Novaword sẽ biến Phan Thiết thành điểm giải trí bất tận của du khách, giúp thu hút du khách nhiều hơn, ở lâu hơn và xài nhiều tiền hơn.

Có thể thấy rằng, sân bay giải quyết vấn đề Phan Thiết bị cô lập với các khách phía bắc, quốc tế, thì các tổ hợp giải trí lại đảm bảo quá trình phát triển bền vững của thị trường Phan Thiết. Vì vậy, có thể thấy thời điểm hiện tại là thị trường Phan Thiết đã hội tụ đủ điều kiện cần và đủ để bứt phá.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.