CafeLand – Ăn theo sức nóng đến từ dự án Vincity (quận 9, TP.HCM) của tập đoàn Vingroup đang sắp sửa mở bán, giá đất các tuyến đường gần dự án này đang được đẩy lên.

Các dự án đất nền quanh Vincity quận 9 đang tăng giá

Thỏi nam châm Vincity

Siêu dự án Vincity của tập đoàn Vingroup đang là tâm điểm của thị trường bất động sản tại khu Đông, đặc biệt khu vực quanh nơi dự án này triển khai. Trên đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện mỗi ngày có hàng trăm môi giới túc trực phát tờ rơi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Quanh dự án là các công ty, văn phòng môi giới cũng mọc lên như nấm và đua nhau tuyển quân cho trận đánh lớn mang tên Vincity.

Không bỏ lỡ cơ hội ăn theo sức nóng này, giá đất của các tuyến đường gần dự án Vincity cũng đang có chuyển biến tăng giá. Trên đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện khu vực triển khai Vincity và các tuyến đường gần đó như Lò Lu, Lã Xuân Oai… nhiều nhóm môi giới bất động sản túc trực. Trên các tấm quảng cáo thông tin về dự án nội dung không thể thiếu là nằm cách Vincity từ vài trăm mét đến hàng km được ghi nổi bật.

Đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện nơi tọa lạc dự án Vincity đang được ví như “cung đường vàng” và cũng là nơi có mức giá đất biến động mạnh nhất.

Đang túc trực trên đường Nguyễn Xiển ngay cạnh dự án Vincity, một nhóm môi giới hồ hởi khi có người dừng xe vào hỏi. Một môi giới tên Hưng liên tục cung cấp cho chúng tôi những thông tin nóng sốt về dự án Vincity như quy mô khủng, chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam, tiện ích dự án phong phú đa dạng…. Tuy nhiên, sau một hồi thao thao bất tuyệt, thì mục đích của Hưng không phải hướng đến dự án Vincity mà để bán một dự án đất nền khác nằm gần đó.

Theo Hưng, dự án này nằm đối diện cổng vào Vincity vài trăm mét, nằm trong khu dân cư hiện hữu, các nền đất đã có sổ hồng. Hưng giới thiệu cho chúng tôi một lô đất có diên tích 54,2m2 có giá khoảng 2,375 tỉ đồng (gần 44 triệu /m2).

“Đây là thời điểm rất tốt để anh mua vào đầu tư. Bởi chỉ cần dự án Vincity mở bán thì khu vực nằm cách Vincity khoảng 1km trở nên rất nóng. Khi đó, nếu bán ra đã có lời rồi”, Hưng tư vấn.

Tham khảo một số dự án đang bán trên đường Nguyễn Xiển khu vực nằm gần Vinctiy mức giá trung bình dao động trên dưới 50 triệu/m2. Một dự án khác nằm mặt tiền đường Nguyễn Xiển nhưng cách dự án Vincity khoảng 1km cũng đang được chào bán giá lên đến 39 triệu/m2.

Khảo sát thực tế của CafeLand, sau khoảng thời gian trầm lắng về giao dịch. Phân khúc đất nền tại quận 9 đang có dấu hiệu nóng trở lại. Đặc biệt, quanh dự án Vincity mức giá bán bắt đầu nhích lên.

Giá đất đường Phước Thiện đang dao động trung bình từ 30 – 50 triệu /m2, khu vực gần dự án Vincity mức giá cao hơn. Đường Nguyễn Văn Tăng, đường Lò Lu, Long Thuận mức giá bán dao động trung bình 30 - 40 triệu/m2. Các tuyến đường khác xa hơn như Lã Xuân Oai, Tam Đa, Trường Lưu, Nguyễn Duy Trinh… mức giá bán cũng đã có dấu hiệu tăng lên.

Một giám đốc sàn môi giới tại quận 9 cho biết, với quy mô của dự án và thương hiệu Vingroup đã biến Vincity trở thành tâm điểm của thị trường dù hiện nay dự án vẫn chưa chính thức mở bán. Do đó, việc giá đất của các tuyến đường lân cận Vincity tăng lên là điều dễ hiểu bởi một khi đại đô thị Vincity hoàn thành thì khu vực lân cận cũng sẽ được “thơm lây” bởi có thể hưởng lợi từ các tiện ích của đô thị này như là công viên, bệnh viện, trường học, vui chơi giải trí…

Vị giám đốc này cho biết, hiện lượng lớn người mua đất quanh dự án Vincity là người đầu tư để lướt sóng. Họ kỳ vọng sẽ có mức giá cao hơn khi Vincity chính thức mở bán. Tuy nhiên, các môi giới cũng dựa vào lý do này để tăng giá bán, thậm chí là giá ảo. Vậy nên nhà đầu tư cần cân nhắc.

Cơ hội cho người mua

Vincity là thương hiệu nhà ở nhắm vào phân khúc bình dân của tập đoàn Vingroup được manh nha cách đây 2 năm. Sự nhập cuộc của đại gia này cũng sẽ khiến cho phân khúc nhà ở vừa túi tiền trở nên sôi động và nhiều lựa chọn hơn cho người mua.

Năm 2016, Tập đoàn Vingroup công bố thông tin đầu tư xây dựng chuỗi dự án nhà ở có thương hiệu Vincity. Mục tiêu mà tập đoàn này đặt ra là sẽ xây dựng khoảng 200.000 – 300.000 căn tại các tỉnh, thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang.

Theo Vingroup, dù là sản phẩm bình dân nhưng Vincity vẫn có hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ như giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan… Riêng tại các thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM các dự án của Vincity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm của 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Tháng 10/2018, dự án đầu tiên mang thương hiệu Vincity của Vingroup tại thị trường Hà Nội đã chính thức lộ diện với tên gọi Vincity Ocean Park tọa lạc tại Gia Lâm, Hà Nội với quy mô 420ha. Các căn hộ Vincity Ocean Park cung cấp các căn hộ có diện tích từ 28-75m2. Khách hàng mua căn hộ tại Vincity Ocean Park sẽ được Techcombank hỗ trợ gói giải pháp linh hoạt, chỉ cần trả từ 3,9 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó tại TP.HCM, khu vực Vincity đang được san lấp và dự kiến mở bán trong tháng 11 này nhưng những thông tin về đô thị này đã được môi giới rầm rộ tiết lộ trước đó. Theo môi giới, khu đô thị Vincity quận 9 có quy mô 365ha với mật độ xây dựng từ 20 – 25%. Dự kiến khi hoàn thành một phần vào năm 2019, Vingroup sẽ rót vào thị trường khoảng 30.000 căn hộ có giá từ 700 triệu đồng/căn.

Đánh giá về tác động của Vincity đối với thị trường căn hộ, ông Stephen Wyatt – Tổng giám đốc Jones La Salle Việt Nam (JLL) cho rằng, dự án Vincity với sự ra đời của hơn 300.000 căn hộ triển khai trong thời gian 3-5 năm là một kế hoạch tham vọng, dự kiến chiếm gần một nửa nguồn cung dự kiến ở phân khúc căn hộ bình dân. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng mỗi nhà phát triển theo đuổi các chiến lược bán hàng và thị trường mục tiêu riêng.

“Vì vậy, theo quan điểm của chúng tôi, việc Vingroup tham gia phân khúc bình dân tuy có tác động tới thị phần và làm chững lại trong quyết định đầu tư của các nhà đầu tư cùng phân khúc ở khu đông thành phố nhưng mức độ tác động không lớn. Tuy nhiên, dưới quan điểm thị trường chung, chúng tôi cần phải xem xét các chỉ số thị trường bất động sản liên quan tới lượng mở bán, lượng tiêu thụ, tỷ lệ bán và giá bán trung bình sẽ rất nhạy cảm với những diễn biến của một dự án quy mô lớn như Vincity”, Tổng giám đốc JLL nêu quan điểm.

  • “Cơn lốc” Vincity đổ bộ vào thị trường bất động sản

    “Cơn lốc” Vincity đổ bộ vào thị trường bất động sản

    Nhiều người ví von dòng căn hộ Vincity như một cơn lốc quét trên thị trường bất động sản. Không phải bây giờ, cơn lốc này đã manh nha từ cách đây hai năm khi Tập đoàn Vingroup công bố kế hoạch phát triển dòng sản phẩm bất động sản đại chúng VinCity với giá từ 700 triệu đồng/căn.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.