Hai đối tượng đã làm giả con dấu và chữ ký của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng để làm giả giấy tờ đất bán cho hơn 40 người thu hơn 10 tỷ đồng đã bị cơ quan công an Đà Nẵng bắt tạm giam…

Vụ làm giấy tờ giả và chữ ký giả bán đất khống của hai đối tượng Đặng Thị Tuyết Thương, trú tổ 24, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng và Đặng Văn Hiếu, trú chung cư Phong Bắc, Q.Cẩm Lệ đã bị phát hiện và cơ quan cảnh sát điều tra công an Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam vào chiều hôm qua (19-6) về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" để "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Điều tra ban đầu từ cơ quan điều tra công an TP. Đà Nẵng sáng hôm nay (20/6) cho biết: Thông qua một số người quen, “cò” đất Đặng Thị Tuyết Thương đã “nổ” rằng mình là chủ của một dự án khai thác đất nền và đang có trong tay 144 lô đất thuộc một dự án tại TP.Đà Nẵng.

cò đất, giả mạo chữ kí, bán đất, thu lợi bất chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chân dung Đặng Văn Hiếu, kẻ giả mạo chữ ký và con dấu của UBND TP. Đà Nẵng tiếp tay cho “cò” đất Thương lừa đảo bán đất thu hơn 10 tỷ đồng.

“Cò” nhà đất Đặng Thị Tuyết Thương gặp chị H. là người quen và hứa với chị H. là nếu “cò” bán được một lô đất mà Thương đang quản lý tại dự án sẽ được chi trả tiền hoa hồng mỗi lô 50 triệu đồng. Nếu bán hơn giá trên thì được hưởng toàn bộ tiền chênh lệch.

Tin tưởng “cò” Thương, chị H. đã làm môi giới cho hơn 40 người mua đất với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên được giao cho “cò” Thương.

Khi chị H. giao tiền xong và yêu cầu Thương đưa khách hàng đi công chứng làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao đất, thì Thương bảo chị H. phải nộp thêm 4 tỉ đồng tiền thuế mới tiến hành làm thủ tục.

Để tiến hành làm thủ tục giao đất, bà “chủ dự án” Thương yêu cầu chị H. đưa CMND và hộ khẩu của chị H. và các đối tượng mua đất để lấy thông tin làm thủ tục.

Sau khi có hộ khẩu và chứng minh nhân dan của những người mua đất, “cò” Đặng Thị Tuyết Thương nhờ chú họ là Đặng Văn Hiếu (trú tại chung cư Phong Bắc, Q.Cẩm Lệ) làm giả tờ hợp đồng ủy quyền có xác nhận của UBND TP.Đà Nẵng về việc giao 144 lô đất dự án nêu trên cho chị H.

Thương bịa người đứng tên bên A trong hợp đồng đại diện UBND TP.Đà Nẵng, Hiếu cắt con dấu UBND TP.Đà Nẵng và chữ ký của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng từ một quyết định khác rồi dán vào hợp đồng giả, sau đó scan và photo thành nhiều bản đưa cho chị H. để làm tin.

Ngoài ra, Thương còn lập khống danh sách 43 lô đất rồi hứa hẹn với chị H. đưa khách đi công chứng nhưng không thực hiện.

Thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, hơn 40 người mua đất đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng điều tra xử lý.

Qua điều tra và củng cố chứng cứ, chiều hôm qua (19.6), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với “cò” đất Đặng Thị Tuyết Thương về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", thực hiện lệnh khám xét nơi ở. Nhưng do Thương có con nhỏ, nên cơ quan điều tra cho Thương tại ngoại hậu tra.

Ngoài ra, Công an Đà Nẵng còn khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam Đặng Văn Hiếu về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ làm giả giấy tờ, hồ sơ để bán đất “khống” của hai “cò” đất này.

Vũ Trung (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.