UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa ban hành Quyết định số 301/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê nhà số 09, số 75 Nguyễn Thái Học, nhà số 100 Trần Phú, phường Minh An, thành phố Hội An.

Một cửa hàng kinh doanh buôn bán tại đường Nguyễn Thái Học, phố cổ Hội An. Ảnh: Lưu Bang

Theo đó, một doanh nghiệp đến từ tỉnh Bình Dương đã trúng đấu giá cho thuê ngôi nhà số 09 Nguyễn Thái Học với mức giá 824 triệu đồng/1 năm, tương đương với khoảng 68,7 triệu đồng/1tháng.

Một cá nhân đến từ thành phố Hà Nội trúng đấu giá cho thuê ngôi nhà số 75 Nguyễn Thái Học với mức giá 1,095 tỷ đồng/1 năm, tương đương với khoảng 91,3 triệu đồng/1 tháng.

Và một cá nhân khác đến từ thành phố Đà Nẵng trúng đấu giá cho thuê ngôi nhà số 100 Trần Phú với mức giá 850 triệu đồng/1 năm, tương đương với khoảng 70,8 triệu đồng/1 tháng.

Đơn giá cho thuê nêu trên bao gồm tiền thuê nhà, tiền thuê đất, tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

UBND thành phố Hội An quy định cho thuê các ngôi nhà nêu trên trong thời hạn 5 năm, với đơn giá cho thuê ổn định trong 5 năm và được nộp tiền hằng năm.

UBND thành phố Hội An giao Phòng Quản lý đô thị thành phố thực hiện ký hợp đồng cho thuê và bàn giao các ngôi nhà cho các tổ chức, cá nhân, tổ chức trúng đấu giá thuê sử dụng theo đúng mục đích cho phép.

UBND thành phố Hội An cũng giao Phòng Tài chính – Kế hoạch tiếp tục tổ chức đấu giá cho thuê các ngôi nhà còn lại theo đúng quy chế đã ban hành.

Theo tìm hiểu, các ngôi nhà trúng đấu giá nêu trên nằm tại khu vực trung tâm phố cổ Hội An, nơi hội tụ đầy đủ những điều kiện tốt nhất để kinh doanh dịch vụ, thương mại, du lịch.

Trước đó vào năm 2022, Công ty Đấu giá Hợp danh Miền Trung phát đi Thông báo số 92/TB-QMT về việc tổ chức đấu giá tài sản tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, thành phố Hội An tổ chức đấu giá cho thuê 13 ngôi nhà thuộc khu vực trung tâm phố cổ Hội An.

13 căn nhà nêu trên có mức giá khởi điểm dao động từ 15 triệu đồng đến 100 triệu đồng/tháng.

Giá đất vùng ven Hội An đã giảm so với thời điểm đầu năm 2022

Sau một thời gian phát triển sôi động, mức giá và cả số lượng giao dịch nhà đất tại nhiều khu vực vùng ven phố cổ Hội An đã giảm kể từ giữa năm 2022 đến nay.

Một số môi giới nhà đất tại thành phố Hội An, cho biết giá nhà đất tại một số khu vực trên địa bàn đã giảm nhiều so với thời điểm đầu năm 2022.

Đầu năm 2022, một số lô đất có diện tích từ 100-125m2 nằm ở mặt tiền đường nhựa tại khu vực 773 thuộc xã Cẩm Hà có giá dao động từ 1,6-1,9 tỉ đồng/lô. Nay các lô đất này có giá bán dao động từ 1,5-1,65 tỉ đồng/lô.

Tương tự, vào thời điểm đầu năm 2022, tại khu vực xã Cẩm Thanh khó tìm ra những lô đất có giá bán dưới 1 tỉ đồng/lô. Hiện nay, việc tìm kiếm những lô đất có giá nêu trên là không khó.

Không riêng gì tại xã Cẩm Hà và xã Cẩm Thanh, một số địa phương khác như phường Thanh Hà, phường Cẩm An, xã Cẩm Kim, thuộc thành phố Hội An cũng ghi nhận giá rao bán đất giảm hơn so với thời điểm đầu năm 2022.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.