CafeLand - Giá chào bán căn hộ trong 3 tháng đầu năm nay tăng nhẹ so với quý 4/2013, giá bán tại nhiều dự án có xu hướng giữ nguyên hoặc gia tăng từ 1 – 2%, theo Jones Lang LaSalle.

Giá bán tại nhiều dự án vẫn giữ nguyên hoặc điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 1 - 2%. Ảnh: Thanh Thịnh.

Số liệu từ Jones Lang LaSalle cho thấy, nguồn cung căn hộ mở bán trong quý đạt hơn 1.330 căn, giảm gần 30% nhưng lượng bán căn hộ đạt khoảng 1.700 căn, giảm 13,5% so với quý 4 năm ngoái. Dù vậy, lượng bán căn hộ vẫn cao hơn cùng kỳ và mức trung bình của năm 2013.

Trên thị trường sơ cấp, thay vì liên tục giảm giá như thời gian trước, giá bán tại nhiều dự án giữ nguyên hoặc điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 1 – 2%. Còn trên thị trường thứ cấp, giá bán có chiều hướng tăng hầu như ở tất cả các phân khúc, đặc biệt là phân khúc cao cấp và sang trọng.

Tại trường căn hộ Hà Nội, lượng mở bán đạt khoảng 1.600 căn, trong đó tỷ lệ các căn hộ có giá dưới 700USD/m2 cao gấp 1,5 lần so với quý 4 năm ngoái.

Trong 3 tháng, có khoảng 1.850 căn hộ có người mua, so với cùng kỳ số căn hộ có gián trên 1.000 USD/m2 đã tăng đáng kể.

Trái ngược với thị trường Tp.HCM, giá bán căn hộ ở Hà Nội tiếp tục giảm trong 3 tháng đầu năm. Tuy nhiên, biên độ giảm giá đã thu hẹp đáng kể ở các dự án trung và cao cấp. Tại một số dự án đã hoàn thành, đặc biệt là tại các dự án có lượng tồn kho cao các căn hộ có diện tích lớn, các chủ đầu tư vẫn tiếp tục điểu chỉnh giảm giá bán để thu hút người mua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.