CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2013 của Jones Lang LaSalle, giá bán căn hộ trên thị trường Tp.HCM và Hà Nội vẫn tiếp tục giảm.

Jones Lang LaSalle dự báo, thị trường căn hộ cả 2 miền Nam - Bắc sẽ còn khó khăn trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Thịnh

Trên thị trường Tp.HCM, số lượng mở bán căn hộ trong quý chỉ bằng 60% so với quý 1/2013. Nguồn cung chủ yếu trong quý đến từ các dự án đang mở bán hoặc đã ngưng bán trước đó.

Dù nguồn cung sụt giảm nhưng nguồn cầu vẫn không tăng lên mà cũng giảm đáng kể, lượng tiệu thụ trong quý giảm đến 35% so với quý trước, đạt khoảng 1.100 căn. Chỉ có quận 7 và quận 2 có lượng tiêu thụ tốt nhất trong quý. Đáng chú ý là giá bán giảm mặc dù ở một số địa bàn vẫn thấy xuất hiện những mức tăng khá đáng kể.

Nhiều dự án căn hộ có tiến độ xây dựng tốt dự kiến sẽ được mở bán trong nửa năm tới.

Trong hai quý tới, thị trường dự báo còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, những dự án có giá hợp lý và chất lượng tốt sẽ duy trì được lượng bán ổn định.

Trên thị trường căn hộ Hà Nội, dù cho tiến độ xây dựng tại nhiều dự án có cải thiện nhưng lượng mở bán vẫn tiếp tục suy giảm. Trong quý chỉ có 450 căn hộ được mở bán mới, chỉ bằng ¼ quý trước. Tuy nhiên số căn hộ hoàn thành lại gấp 3 lần so với quý 1, đạt khoảng 1.850 căn, nhưng 70% trong số đó đã được bán ra từ trước đó.

Số lượng tiêu thụ trong quý đạt 1.200 căn, giảm 25% so với quý 1/2013. Các căn hộ có giá bán từ 720 USD/m2 - 1.150 USD/m2 chiếm đại đa số. Giá bán trên thị trường sơ cấp đã giảm 7 quý liên tiếp.

Theo Jones Lang LaSalle, sẽ có khoảng 5.500 căn hộ sẽ được hoàn thành cho đến hết năm. Hơn 95% trong số đó sẽ đến từ phân khúc bình dân và trung cấp. Lượng mở bán mới được kỳ vọng sẽ khá cao, đặc biệt là từ các dự án giá thấp, nhằm hưởng ứng gói hỗ trợ của chính phủ.

Tuy nhiên, đơn vị này cũng dự báo giá bán sẽ tiếp tục giảm trong khi mọi nỗ lực nhằm thu hút khách hàng của chủ đầu tư và công ty kinh doanh bất động sản sẽ ngày càng được đẩy mạnh. Khách hàng tiềm năng chủ yếu vẫn sẽ là những người có thu nhập trung bình khá và có nhu cầu mua nhà để ở.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.