CafeLand – Theo nghiên cứu The Wealth Report của Công ty bất động sản Knight Frank, Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu là 3 thành phố ở Trung Quốc có tốc độ tăng giá bất động sản nhanh nhất trong năm 2016.

Theo đó, trong năm 2016, giá nhà ở Thượng Hải đã tăng 27,4%, củng cố vị trí là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới. Bắc Kinh cho thấy sự gia tăng lớn thứ hai với tốc độ tăng là 26,8%. Tiếp theo là Quảng Châu với giá nhà tăng 26,6%.

Thị trường bất động sản Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong năm qua do sự phát triển của nền kinh tế. Nhu cầu về nhà ở tăng cao trong khi nguồn cung khá thấp, nhất là khi có những biện pháp mạnh tay ngăn chặn chuyển tiền ra nước ngoài được áp dụng, nguồn tiền đầu tư bất động sản dồi dào hơn, đẩy giá nhà tăng cao.

Trong khi đó, Seoul (Hàn Quốc) và Auckland (New Zealand) có mức giá nhà tăng khoảng 16%. Nhà giàu các nước trên thế giới có sự dịch chuyển đầu tư do các loại thuế mới được áp dụng. Năm trước, thành phố có tốc độ tăng giá cao nhất là Vancouver (Canada) đã rơi xuống vị trí thứ 7 sau khi British Columbia áp dụng thuế suất 15% đối với các khách hàng nước ngoài khi mua nhà tại đây.

Cũng trong năm 2016, giá nhà tại thủ đô London giảm 6,3% do ảnh hưởng của sự kiện Brexit. Giá nhà tại thành phố New York tăng 3,5% trong bối cảnh đồng đôla tăng mạnh.

Theo báo cáo, Monaco (Pháp) vẫn giữ vị trí là thị trường đắt đỏ nhất thế giới với 1 triệu USD cho căn hộ 15m2. Tiếp theo là HongKong với căn hộ gần 20m2 có giá 1 triệu USD. Thành phố New York xếp vị trí thứ ba với khoảng 1 triệu USD cho căn hộ 25m2. Khu vực có giá rẻ nhất là Cape Town (Nam Phi), với 1 triệu USD cho căn nhà rộng khoảng 200m2.

Châu An (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.